"พัชรินทร์" จัดโครงการสร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้เด็กถูกชักจูง

2020-08-30 08:32:57

"พัชรินทร์" จัดโครงการสร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้เด็กถูกชักจูง

Advertisement

"พัชรินทร์" จัดโครงการ "ฝึกจิต สงบใจ ห่างไกลยาเสพติด"สร้างภูมิคุ้มกันให้เด็กและเยาวชนสามารถต้านทานต่อสิ่งเร้า  ไม่ถูกชักจูงหรือโน้มน้าวไปในทางที่ผิด


เมื่อวันที่ 30 ส.ค. น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ในฐานะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร นำร่อง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้จัดโครงการ "ฝึกจิต สงบใจ ห่างไกลยาเสพติด"  ที่หอประชุม รร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ยานนาเวศ เขตสาทร กทม.โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนกลุ่มสหวิทยาเขตราชนครินทร์ กทม. ประกอบด้วย 5 โรงเรียน ได้แก่ รร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ยานนาเวศ รร.วัดสุทธิวราราม รร.สตรีศรีสุริโยทัย รร.นนทรีวิทยา และ รร.เจ้าพระยาวิทยาคม เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้มีทีมวิทยากรที่มีประสบการณ์สอนด้านการพัฒนาจิตใจแก่ผู้บริหาร นักศึกษา เด็กเยาวชน และบุคคลทั่วไป รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้ ได้เท่าทันต่อพิษภัย ป้องกันไม่ให้เข้าสู่วงจรยาเสพติด ซึ่งเมื่อเด็กและเยาวชน ได้ฝึกฝนจิตใจให้มีความเข้มแข็ง ก็จะทำให้สามารถต้านทานต่อสิ่งเร้า สิ่งที่ไม่ดีต่างๆ ในทุกๆ เรื่องที่เข้ามาในชีวิตได้


น.ส.พัชรินทร์ กล่าวต่อว่า เด็กและเยาวชน เป็นอนาคตของชาติ เป็นผู้กำหนดทิศทางของประเทศ ซึ่งช่วงวัยนี้ ถือเป็นช่วงที่เปราะบาง เป็นเป้าหมายสำคัญที่มักถูกชักจูงหรือโน้มน้าวไปในทางที่ผิดได้ง่าย เราจึงต้องตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างความเข้มแข็งทางใจ เพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถต้านทานต่อสิ่งเร้าได้