รักลงตัว "เพชร กรุณพล" อายุห่าง 21 ปี ไร้ปัญหา

2020-08-29 13:50:00

รักลงตัว "เพชร กรุณพล" อายุห่าง 21 ปี ไร้ปัญหา

Advertisement

ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมไม่มีเปลี่ยนในเรื่องของความรัก หลังเปิดตัวมีแฟนสาวคนใหม่ที่อายุห่างกันถึง 21 ปี สำหรับ "เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ" ที่อายุเข้าเลขสี่ไปแล้วแต่ก็ยังหนุ่มเฟี้ยวหน้าละอ่อนอยู่เหมือนเดิม จนถูกแซวอยู่เสมอจากกลุ่มเพื่อนๆว่ากินเด็กแล้วจะเป็นอมตะเพราะเลือดในหัวใจซูบฉีดอยู่ตลอด งานนี้รายการต้มยำอมรินทร์  จึงได้เชิญหนุ่มเพชรมาอัพเดทเรื่องราวความรักที่นักแสดงหนุ่มเนื้อหอมก็เปิดใจว่ารักครั้งนี้ลงตัวที่สุดและแฟนคนนี้รักจริงหวังแต่ง



เพชร กรุณพล ชื่อนี้ที่ใครหลายคนบอกว่าชอบทำตัวเป็นแมว แต่จริงๆแล้วเป็นเสือที่ชอบกินเด็กมาโดยตลอดเลย มันเป็นรสนิยมหรืออย่างไร?

มันเป็นเรื่องของเสน่ห์ครับ (หัวเราะ) แต่เคยมีแฟนที่อายุมากกว่าเหมือนกันครับ แต่เพราะเราไม่รู้ว่าเขามากกว่าเพราะเขาหน้าเด็ก




ตอนนี้เพื่อนๆอยู่รอบตัวหนีไปแต่งงานหมดแล้ว เราเปลี่ยวเหงาไหม เมื่อไหร่จะแต่ง?

เราไม่เปลี่ยวครับ เราก็มีแฟนแต่เรายังไม่แต่งงานเท่านั้นเอง



แปลว่าคนนี้ที่คบอยู่ คือใช่แล้ว? 

มันก็ใช่ทุกคนเลยครับ แต่ถึงเวลาเราก็ไม่ใช่สำหรับเขาสักที

เพชรมองว่าตัวเองเป็นคนเจ้าชู้ไหม?

ไม่เลยครับ ผมไม่ได้เป็นคนเจ้าชู้เลย ถ้าผมมีแฟนผมจะไม่เคยไปยุ่งกับใครเลย แม้ผู้หญิงจะ DM หรือพยายามจะเข้ามาทำความรู้จักเรา เราก็จะไม่ยุ่งไม่สนใจเขา





แล้วกับคนปัจจุบันนี้ เจอกันได้ยังไง?

ต้องเรียกว่าเป็นบุพเพสันนิวาส เจอแถวบ้าน คือบ้านน้องเขาห่างจากเรา 2 กิโล แล้วแถวบ้านเราก็จะมีศูนย์อาหารก็ไปเจอกัน คือพี่ของแฟนเราเคยเล่นละครกับเรา แล้วพี่เขาเล่นเป็นรุ่นลูกเรา ต่อจากที่เราได้เจอกันก็มีการทักไปทักมาเลยได้รู้จักกัน

อายุห่างกัน 21 ปี มีช่องว่างระหว่างวัยไหม?

มีครับ มีแน่นอนช่องว่างมันมีอยู่ที่ว่าเราจะใช้อารมณ์ หรือ เหตุผล ในการปิดช่องว่างนั้น คนนี้คบมาจะ 3 ปี แล้วครับ ตอนที่คบกันตอนนั้นน้องเขากำลังจะ 20 ครับ



ก่อนจีบถามอายุเขาก่อนหรือเปล่า?

ถามครับ แต่ตอนนั้นเรายังไม่ได้จีบเขาเลยนะ เพราะเราเพิ่งเลิกกับแฟน ตอนนั้นเราก็ยังอยู่ระหว่างไปต่อหรือหยุด เราก็มีการปรึกษากันกับเขา พอคุยไป คุยไป เขาก็เป็นเด็กแปลกคนหนึ่งที่เขาไม่ค่อยชอบเล่นโซเชียล เพราะตอนนี้ทุกคนเล่น เด็กทุกคนเล่น เขาไม่ชอบช้อปปิ้ง แต่ชอบอยู่บ้าน ชอบถ่ายรูป แต่ถ่ายรูปโน้นนี่ในมุมของเขาไป เราก็คิดว่าแปลกดี เราก็บอกเขาว่าเป็นแบบนี้ดีแล้วนะ

เรียกว่าเข้ามาเจอกันในจังหวะที่พอดี แล้วตอนนี้เขาเข้ามาดูแลชีวิตอะไรเราบ้าง?

ดูแลเยอะมาก เพราะเราเป็นผู้ชายดิบๆใช้ชีวิตแบบผู้ชาย ที่เขาดูแลคือเสื้อผ้าจากเมื่อก่อนเราใส่กางเกงยีนส์เสื้อยืด ตอนนี้เราเปลี่ยนมาเป็นกางเกงผ้าเสื้อเชิ้ตเกาหลี



แฟนคนนี้เรามองถึงอนาคตที่จะแต่งงานไหม?

แต่งครับ คือไม่ว่าผมคบใครผมจริงจังทุกคน แต่งงานทุกคน แต่ในระหว่างทางที่เราคบใครในทุกเส้นทางมันก็มีการโตขึ้น เพราะผมคบเด็กมาตลอดที่ผมคบคืออายุ 20 ไม่เกิน 23 ถึงผมอายุเยอะขึ้นแต่ผู้หญิงที่ผมคบก็จะอยู่ในอายุเท่านี้ แต่พอเขาอายุ 25 / 26 เขาก็เหมือนคิดได้ว่าที่คบกับเราไม่ใช่ ไปหาทางสว่างดีกว่า สำหรับคนนี้เราก็ยังไม่ได้คุยจริงจังเป็นทางการอะไรขนาดนั้น เราก็คุยกับคุณแม่เขาเรื่อยๆเป็นเพื่อนกับคุณแม่เขา อายุห่างกันไม่เยอะมาก (หัวเราะ) ผมเคยไปขอคุณแม่เขาก่อนที่จะคบ เพราะเรารู้สึกว่าเราห่างกันเยอะมาก เราก็คุยกับน้องเขาว่าเราอยากคบกันไหม ก็อยากคบเราเลยไปขอคุณแม่เขา ก็ชวนคุณแม่ไปทานข้าวแล้วก็คุยกับเขาจริงจังว่า คุณแม่ครับคือบอกกับคุณแม่ว่า ผมขอคบกับน้องจริงจังนะ ผมไม่ได้คิดจะหลอก ถึงอายุผมจะห่างจากน้องเยอะมาก แต่ผมก็อยากจะขออนุญาตศึกษากัน ผมสัญญาผมจะไม่ทำให้น้องเสียหายเด็ดขาด คุณแม่เขาก็โอเค




มีสิ่งหนึ่งที่เพชรเคยบอกไว้ว่าชีวิตนี้จะไม่มีลูก แล้วถามแฟนคนนี้หรือเปล่าว่าเขาอยากมีไหม?

ถามครับ ถามตั้งแต่ที่เราเริ่มคบเลย ว่าอยากมีลูกไหมตั้งแต่ที่เริ่มคุยเลย เพราะว่าถ้าเขาบอกว่าอยากมี เราจะหยุดการคุยเลยเพราะเราชัดเจนกับเรื่องนี้มาก  ผมรู้สึกว่าการที่ให้ชีวิตหนึ่งเกิดขึ้นมา มันคือการรับผิดชอบที่ใหญ่หลวงมากสำหรับผมนะเพราะถ้าผมมีลูกผมจะต้องเลี้ยงลูกให้ดี ให้ดีที่สุดเท่าที่ชีวิตของผมจะทำได้ ซึ่งผมมองว่ามันเป็นความรับผิดชอบที่สูงมาก แต่ในชีวิตของผม ผมยังมีสิ่งที่ผมอยากทำอีกเยอะมาก และผมก็ยังไม่ได้ทำหมัน และผมโชคดีที่เขาก็คิดเหมือนผม ถามว่าถ้าน้องเขาอายุมากขึ้นแล้วเขาอยากจะมีไหม น่าจะยากเพราะว่า น้องเขาไม่มีคุณพ่อแล้วคุณแม่เลี้ยงลูกมา 3 คน เขาเห็นความเหนื่อยของคุณแม่ของเขาที่ต้องเลี้ยงลูก ซึ่งเขาก็เป็นคนพูดเองเลยว่าเขาเห็นแม่เหนื่อยแล้วเขารู้สึกว่ากว่าเขาจะโตขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้ แล้วเขาเพิ่งเริ่มทำงานรู้เลยว่าการทำงานแต่ละเดือนมันเหนื่อยมาก แล้วเงินที่เขาหามันแทบไม่พอใช่ แล้วเขาก็มองย้อนไปที่คุณแม่อดมื้อกินมื้อเพื่อที่จะให้ลูกได้กิน เลยรู้สึกว่าการมีลูกมันคือหน้าที่ที่ใหญ่หลวงมาก เราก็บอกเขาว่าชีวิตมันก็เป็นแบบนั้น แล้วก็จะไม่มีเวลาได้ไปไหนเลย ผมคิดอย่างหนึ่งทุกคนมีสิทธิ์เลือกทั้งผู้หญิงผู้ชาย ที่ผมเลือกคนที่อายุน้อยกว่าเพราะวันหนึ่งถ้าเกิดเขาเลิกกับเราเขายังมีโอกาสได้ไปเจอคนอื่นได้ เราไม่เป็นไรเราอยู่ได้ แต่ถ้าเราเลือกคนที่อายุเท่าๆกับเราเขาเลิกกับเราเขาก็ยากที่จะไปเริ่มต้นกับใครได้อีก

เพชรดูเป็นคนที่กลัวความรับผิดชอบมากๆ? 

ใช่ครับ เพราะว่าผมเป็นคนที่ถ้าได้รับผิดชอบแล้ว ต้องทำให้ดีที่สุด

คำนิยามชีวิตของเพชร กรุณพล คืออะไร?

ชีวิตมันสั้น การใช้ชีวิตจงใช้ให้เต็มที่ แต่การใช้ชีวิตจะต้องไม่สร้างความลำบากให้ใครเด็ดขาด