อุตุฯ ยัน"พายุโซนร้อนไมสัก"ไม่กระทบไทย

2020-08-28 18:40:27

อุตุฯ ยัน"พายุโซนร้อนไมสัก"ไม่กระทบไทย

Advertisement

กรมอุตุนิยมวิทยา ยืนยัน "พายุโซนร้อนไมสัก" คาบสมุทรเกาหลี ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และประเทศไทย โดยมีร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านลาวและเวียดนามตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนลดลง ส่วนพายุระดับ 1 หรือพายุดีเปรสชัน บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 3 หรือพายุโซนร้อนไมสัก แล้ว คาดว่าพายุลูกนี้จะเคลื่อนตัวไปทางคาบสมุทรเกาหลีและทะเลญี่ปุ่น ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันนี้ไปจนถึง 17.00 น.วันพรุ่งนี้



ภาคเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, ลำพูน, ลำปาง, ตาก และกำแพงเพชร
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.หนองคาย, บึงกาฬ, นครพนม, สกลนคร, ชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง : มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.กาญจนบุรี, ราชบุรี, อุทัยธานี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา
ภาคตะวันออก : มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.สระแก้ว, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี และตราด


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง และสงขลา
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง, พังงา, กระบี่, ตรัง และสตูล
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่