“กอล์ฟ” อินจัดจูบจริง บทชายรักชายแรงที่สุดในชีวิตการแสดง

2020-08-28 11:55:47

“กอล์ฟ” อินจัดจูบจริง   บทชายรักชายแรงที่สุดในชีวิตการแสดง

Advertisement

ฮือฮาไม่น้อยกับการพลิกคาแรกเตอร์มารับบทชายรักชายครั้งแรก ของพระเอกหนุ่ม "กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา" ซึ่งเจ้าตัวออกปากว่าแรง และท้าทายที่สุดในชีวิตการแสดง เรียกว่างานนี้กอล์ฟอินจัดถึงขั้นจับเข่าคุยกับกำกับ "กู่-เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข" ขอจูบจริงแบบไม่ใช้มุมกล้อง ไม่พึ่งสแตนอิน เพื่อความสมจริงอีกด้วย และหากในอนาคตจะมีบททำนองนี้ติดต่อมาอีกก็ยินดีรับ ไม่กลัวว่าคนดูจะติดภาพหรือคิดว่าเป็นเกย์จริง ๆ



เลิฟซีนในคลับฟรายเดย์เดอะซีรีส์ฯ ดุเดือดมาก ?



เราเต็มที่เวลาเราทำงาน อยากให้คนดูได้เห็นในบทบาทของตัวละครจริงๆ ตอนแรกพี่กู่-เอกสิทธิ์ ผู้กำกับก็จะไม่ให้เล่นจริง เพราะช่วงถ่ายทำ เพิ่งจะปลดล็อกจากโควิด-19 ใหม่ๆ เลยมีกองก็มีการเซฟ วัดไข้ ใส่หน้ากากอนามัยกันในกองตลอด มีระบบการจัดการที่ดี แต่ว่านักแสดงหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเราต้องเป็นตัวละครตัวนั้น เราก็เลยมาคุยกัน แล้วพี่กู่ก็ยังไม่ให้จูบจริง แต่ผมเองรู้สึกว่าไม่ใช่ ถ้าเราจะเล่นแล้วเราต้องรู้สึก ต้องมีการแสดงออกทางกายภาพที่ทำให้คนดูรู้สึกด้วย จริง ๆ แล้วผมคิดว่าเวลาที่เรารักใครสักคน เราก็จะมองว่าเขาสวยงาม เพราะฉะนั้นเหมือนกันเลยครับ เพราะฉะนั้นคนที่เป็นแบบนั้นเขาก็มองว่าผู้ชายสวยงาม เราต้องเล่นมาจากข้างใน แล้วทุกอย่างก็จะไปเอง มือ หรือว่าแววตา ความรู้สึก หรือจังหวะการพูดก็จะไปโดยอัตโนมัติ เราต้องเชื่อให้ได้ว่าคนนี้คือคนที่เราชอบ คนที่เราอยากได้

ฟีตแบ็คที่ออกมาเป็นยังไงบ้าง?

ผมไม่ได้คาดคิดว่าจะดีขนาดนี้ครับ ก็ต้องขอบคุณคนที่ติดตาม สำหรับคนที่ตั้งใจทำงาน รู้สึกดีนะ แต่ก็อยากให้ทุกคนดูไปเรื่อยๆ เพราะยังมีอะไรมากกว่านี้อีก ผมยังมีตัวตนที่ซ่อนอยู่ในแต่ละตอน อยากให้คนดูค้นหาและติดตามไปเรื่อยๆ ว่าจุดจบของผม และทุกๆ คนในเรื่องจะเป็นยังไง จะมีด้านมืดและด้านดีของทุกคนออกมาเรื่อย ๆ



เรื่องนี้แรงที่สุดของเราเลยไหมตั้งแต่เล่นละครมา?

ด้วยภาพที่ออกมาก็แรงที่สุดนะครับ ค่อนข้างจะเรียล บทชายรักชายว่ายากแล้วนะ แต่ในเรื่องยังมีมิติเรื่องความอยากได้ ความเห็นแก่ตัวของตัวละครซ่อนอยู่ เดี๋ยวทุกคนจะได้เห็นเลย ยังมีความเลวของตัวละครให้ได้เห็นกันอีกเยอะ นี่คือครั้งแรกที่ได้เล่นอะไรแบบนี้ ผมก็ลุ้นนะ ว่าตัวเองจะออกมาเป็นยังไง มีครั้งหนึ่งผมคุยกับพี่กู่ แล้วพี่กู่บอกว่านายเขาชมนะ นายก็ คือพี่ฉอด-สายทิพย์ ผมเลยรู้สึกว่าเราหายเหนื่อย เพราะคนที่ต้องการที่ให้ผมมารับบทนี้ เขาได้เห็นในสิ่งที่เขาอยากได้จริงๆ แล้วเขารู้สึกดีกับเรา ผมว่านี่เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ผมแล้วนะ นอกจากนั้นคือรางวัลของผม ถ้าคนดูแล้วอิน หรือจะติดเทรนด์ทวิตเตอร์อะไรอย่างนี้



ถ้ามีบทชายรักชายอีกจะรับไหม?



รับนะครับ ถ้าบทดี ผมไม่ได้กลัวว่าคนจะคิดว่าผมเป็นหรือเปล่า เพราะเรารู้อยู่แล้ว แต่ถ้าเราทำให้คนดูเชื่อว่าเราเป็นได้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ แล้วก็ถ้าเป็นบทที่ดีผมก็รับครับ