เกิดเหตุสลด"พลายปี้"หวงคู่ ใช้งาแทงเจ้าของดับ

2020-08-27 13:20:56

เกิดเหตุสลด"พลายปี้"หวงคู่ ใช้งาแทงเจ้าของดับ

Advertisement

ตร.คาด "พลายปี้" เกิดอาการหงุดหงิดเพราะหวง "ช้างตัวเมีย" จึงใช้ "งา" แทงเจ้าของคนใหม่เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.สอบสวน สภ.ห้วยยอด เข้าตรวจสอบเหตุช้างพลายใช้งาแทงควาญช้างเสียชีวิต ที่บริเณหมู่ 4 บ้านห้วยนา ต.ใน้ตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ที่เกิดเหตุอยู่เนินเขาซึ่งอยู่ระหว่างการรื้อถอนไม้ยาง โดยมีชาวบ้านมามุงดูในที่เกิดเหตุจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องกั้นไม่ให้คนเข้าใกล้ที่เกิดเหตุมาประมาณ 30 เมตรเพื่อความปลอดภัย ส่วนที่ใต้กอไผ่พบศพ นายพันธ์ นวลพรหม อายุ 64 ปี เจ้าของช้าง อยู่บ้านเลขที่ 183 หมู่ 1 ต.เขาไพร อ.รัษฎา จ.ตรัง มีบาดแผลถูกแทงด้วยงา เข้าที่ลิ้นปี่ 1 แผลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบช้างเพศผู้อายุประมาณ 35-40 ปี ชื่อพลายปี้ จึงต้องอาศัยความระมัดระวังก่อนนำศพนายพันธ์ ออกมาได้ ก่อนนำส่ง รพ.ห้วยยอด เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

จากนั้นควาญช้าง พยายามจับพลายปี้ ที่อยู่ในป่า แต่ไม่เข้าไปจับได้ เนื่องจากพลายปี้ ยังมีอาการหงุดหงิดต้องรอให้อารมณ์เย็นลงก่อน เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จึงจะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ที่ผ่านมาผู้ตายเป็นคนโอบอ้อมอารี นิสัยดี ไม่ค่อยดุด่า ไม่ค่อยตีช้าง จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ช้างดื้อและไม่เชื่อฟังจนเกิดเหตุสลดขึ้นในครั้งนี้ จากการสอบถามนายสมพร ชายเกตุ อายุ 53 ปี เจ้าของพลายปี้ คนเดิม เล่าว่า ช้างเชือกดังกล่าวแต่ก่อนเป็นของตน จนเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา ผู้ตายซื้อต่อจากตนแล้วนำมาทำงานชักลากไม้ ซึ่งพายปี้ เคยมีอาการตกมันมาแล้วเมื่อเดือนมีนาคม ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่หลังจากทราบเรื่องจึงเดินทางมาจาก จ.พัทลุง ทันที ทั้งนี้เชื่อว่าพลายปี้ ไม่ได้ตกมัน แต่อาจหวงช้างตัวเมียที่มาด้วยกัน ซึ่งอาจเป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ตายเอาโซ่ไปคล้องช้างแล้วเกิดตกใจ จึงใช้งาแทงนายพันธ์ เจ้าจนคนใหม่ เสียชีวิตดังกล่าว




ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ เผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายพันธ์ นำช้างไปทำงานชักลากไม้รวมทั้งหมด 3 เชือก มีพลายปี้ เพศผู้ และช้างตัวเมียอีก 2 ตัว คาดว่าพลายปี้ มีอาการหวงตัวเมีย จึงทำร้ายเจ้าของจนเสียชีวิค โดยหลังแพทย์รพ.ห้วยยอด ชันสูตรศพนายพันธ์ แล้ว จะส่งศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป