ตะลึง! ภาพถ่าย ติดวิญญาณ "ไอ้ไข่" (คลิป)

2020-08-27 11:40:53

ตะลึง! ภาพถ่าย ติดวิญญาณ "ไอ้ไข่" (คลิป)

Advertisement

สาวเจ้าของร้านแว่นตาดังเมืองอ่างทอง ตะลึงถ่ายภาพติดวิญญาณ "ไอ้ไข่" หลังอัญเชิญมาประดิษฐานที่วัดกลางเมืองอ่างทอง ขณะที่ชาวบ้านแห่กราบไหว้ขอโชคลาภ

วันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ชาวโซเชียลได้แห่แชร์ภาพถ่ายลักษณะคล้ายไอ้ไข่ บริเวณด้านข้างเจดีย์สีทองด้านหลังแท่นประดิษฐานไอ้ไข่ ที่ทางวัดสนามชัย ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง เพิ่งจะนำมาประดิษฐานเพื่อให้ประชาชนกราบไหว้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามน้องแป้งหรือ น.ส.ณฐนน สวัสดี อายุ 37 ปี เจ้าของร้านมหาราชการแว่น ภายในตลาดอ่างทอง ซึ่งเป็นผู้ถ่ายภาพดังกล่าวเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อประมาณวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมาหลังมีการแห่รูปหล่อไอ้ไข่ เพื่อให้ประชาชนกราบไหว้ขอพร ตนเองพร้อมแฟนหนุ่มได้เดินทางไปที่วัดสนามชัยกราบไหว้ขอโชคลาภ โดยเดินทางไปประมาณช่วงเวลาค่ำ ระหว่างนั้นเองก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพภายในวัดไปเรื่อยๆ พอกลับมาถึงบ้านก็นำรูปมาดูแล้วก็ต้องตกใจ เห็นบริเวณด้านหลังเจดีย์สีทองมีรูปลักษณะสีขาวคล้ายคนยืนอยู่ซึ่งเมื่อขยายดูก็เห็นว่าคล้ายไอ้ไข่ หลังจากนั้นจึงนำภาพขึ้นโพสต์บนสังคมโซเชียลทำให้หลายคนต่างออกมาบอกว่าเป็น วิญญาณไอ้ไข่อย่างแน่นอน ซึ่งตนก็ยังไม่แน่ใจซึ่งอันนี้แล้วแต่คนมอง เพื่อความแน่ใจตนจึงกลับไปดูที่วัดสนามชัยตรงจุดที่ถ่ายภาพมาก็ไม่เห็นความผิดปกติแต่อย่างใด หลังจากข่าวนี้แพร่ออกไปชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาขอเลขเด็ดกันอย่างคึกคัก




ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดสนามชัย ซึ่งเป็นที่จุดที่มีการถ่ายภาพติดวิญญาณไอ้ไข่และเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อไอ้ไข่ พบชาวบ้านทยอยเดินทางมาขอพรกันอย่างต่อเนื่อง โดยนายนพสิทธิ์ ตรีพัฒน์ อายุ 45 ปีซึ่งเดินทางมาขอพรให้ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรืองบอกว่า ทราบข่าวเรื่องนี้แล้วจึงเดินทางมากราบไหว้ขอพรส่วนตัวศรัทธาอยู่แล้วและเคยไปกราบไหว้ที่วัดเจดีย์ ดีใจที่ทางวัดนำรูปหล่อไอ้ไข่มาประดิษฐานที่นี่ เราจะได้ไม่ต้องเดินทางไปไกล

ด้าน พระอาจารย์สมหวัง ญาณสัมปัญโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามชัย เปิดเผยว่าญาติโยมบริเวณวัดเคยมาเปรยให้ฟังว่า อยากได้รูปหล่อไอ้ไข่มาอยู่ที่วัดเพราะจะได้ไม่ต้องไปไกล พอดีโยมพี่ชายอยู่ที่นครศรีธรรมราช จึงได้ไปขอผงธูปกระถางธูปที่ชาวบ้านมากราบไหว้ นำมาจ้างช่างที่จังหวัดสุพรรณบุรีหล่อเรซิ่นเป็นรูปไอ้ไข่และนำผงธูปใส่ไว้ด้านในรูปหล่อก่อนที่จะนำมาบูชาที่บริเวณวัดสนามชัย ซึ่งได้ทำการแห่ไปรอบๆตลาดอ่างทองเพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ หลังจากนั้นมีคนถ่ายภาพเจดีย์ด้านหลังที่ตั้งไอ้ไข่แล้วติดภาพสีขาวลักษณะคล้ายไอ้ไข่ ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นวิญญาณของไอ้ไข่ที่มาช่วยสร้างวัดที่ชำรุดทรุดโทรมจึงเดินทางมากราบไหว้กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งตรงนี้ก็ต้องแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน



ขณะเดียวกันนักเสี่ยงโชคไม่พลาดที่จะนำเลขปลายประทัดที่ชาวบ้านจุดแก้บนแล้วนำมาแขวนไว้ที่รูปปั้นไอ้ไข่ เป็นเลข 698 - 68 รวมถึงธูปที่จุดบริเวณด้านหน้าไปเสี่ยงโชค โดยคาดว่าวันใกล้หวยออกจะมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก