ทัพเรืออินโดฯเผยโฉมเรือรบสร้างเองในประเทศ

2020-08-26 11:55:50

ทัพเรืออินโดฯเผยโฉมเรือรบสร้างเองในประเทศ

Advertisement

กองทัพเรืออินโดนีเซีย ทำพิธีประจำการเรือรบ 2 ลำ ที่สร้างขึ้นเองทั้งหมดในประเทศ โดยเป็นเรือลาดตระเวนรุ่น ไทป์ พีซี-40เอ็ม (Type PC-40 M)

พิธีประจำการเรือรบลาดตระเวน 2 ลำ ชื่อเรือ กาโรตัง-872 และเรือมาตาบองซัง-873 มีขึ้นเมื่อวันจันทร์ (24 ส.ค.) ที่อู่ต่อเรือของบริษัทเอกชน พีที คาริมัน อานูกราห์ เซจาตี ในเมืองบาตัม หมู่เกาะเรียว ทางภาคตะวันตก ผู้สร้างเรือทั้ง 2 ลำ โดยมีพลเรือเอก ยูโด มาร์โกโน่ ผู้บัญชาการทหารเรืออินโดนีเซีย เป็นประธานในพิธี ซึ่ง พล.ร.อ.ยูโด กล่าวว่า เรือรบ 2 ลำนี้มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งต่อภารกิจลาดตระเวนของกองทัพเรือ และปรับปรุงความปลอดภัย ในเขตน่านน้ำของประเทศ ในฐานะที่อินโดนีเซียเป็นประเทศอยู่กลางทะเล และหมู่เกาะขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

เรือรบลาดตระเวนทั้ง 2 ลำ มีขนาดความยาว 45.5 เมตร กว้าง 7.9 เมตร และหนัก 220 ตัน แล่นด้วยความเร็วสูงสุด 24 น็อต ติดตั้งระบบเรดาร์ และปืนใหญ่ขนาด 30 มิลลิเมตร มีทหารประจำการบนเรือลำละ 35 นาย




โฆษกกองทัพเรืออินโดนีเซีย เผยว่า เรือทั้ง 2 ลำจะอยู่ในสังกัดกองเรือลาดตระเวน กองทัพเรือ ประจำการที่ฐานทัพเรือที่ 1 เมืองเบลาวาน จังหวัดสุมาตราเหนือ และฐานทัพเรือที่ 10 เมืองไชยปุระ จังหวัดปาปัว

พล.ร.อ.ยูโด เผยอีกว่า กองทัพเรือมีแผนค่อยๆ เพิ่มจำนวนเรือรบลาดตระเวน อีกในอนาคต จนกว่าจะเพียงพอต่อความจำเป็นต้องมีภายในประเทศ.