ททท. ชวนเที่ยวงาน “คิด..แล้วไปให้ถึงราชบุรี”

2020-08-25 23:40:01

ททท. ชวนเที่ยวงาน “คิด..แล้วไปให้ถึงราชบุรี”

Advertisement

ททท. ชวนเที่ยวงาน “คิด..แล้วไปให้ถึงราชบุรี” ดูปลาสวยงามเล่นแสงไฟ


เมื่อวันที่ 25 ส.ค. น.ส.สรียา บุญมาก  ผอ.ททท. สำนักงานราชบุรี เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จ.ราชบุรี เทศบาลเมืองบ้านโป่ง และภาคเอกชน จัดงาน AQUA ILLUMINATION ขึ้นระหว่างวันที่ 28 ส.ค.- 6  ก.ย.รวม 10 วัน ณ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง  อ. บ้านโป่ง จ. ราชบุรี เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของ จ.ราชบุรีภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง Green Season ซึ่งเป็นการเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้ภายใต้คอนเซ็ปต์  “คิด..แล้วไปให้ถึง” ไปให้ถึง จ.ราชบุรี โดยได้นำศักยภาพของบ้านโป่งที่มีพื้นที่เพาะเลี้ยงปลาสวยงามมากที่สุดในประเทศไทย และเป็นศูนย์กลางจำหน่ายปลาสวยงามพื้นที่ใหญ่สุดในเอเชียมาต่อยอดขยายผลเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวในลักษณะ Art Aquarium การแสดงปลาสวยงามภายใต้ตู้ปลาขนาดยักษ์และขนาดเล็กใหญ่รูปทรงแปลกตา สาดส่องด้วยแสงไฟหลากสีอย่างอลังการ เป็นการผสมผสานกันระหว่างศิลปะ - ออกแบบ - ความบันเทิง - อะควาเรียม ที่ให้ความรู้สึกชวนพิศวงแต่สวยงาม พร้อมดนตรีบรรเลงเคล้าคลอทำให้ได้สัมผัสความงามในหลากหลายมิติ ออกแบบบรรยากาศงานโดยศิลปินนักออกแบบจัดดอกไม้ชั้นนำของเอเชีย สกุล อินทกุล ซึ่งมีชื่อเสียงในการเสนอแนวคิดเชิงปรัชญาตะวันออกผ่านศิลปะการจัดวางดอกไม้ (Flower Installation) ที่เน้นผิวสัมผัสและองค์ประกอบที่งดงาม ดูน่าตื่นตาตื่นใจเช่นเดียวกับงานประติมากรรม และใช้นวัตกรรมมัลติมีเดียโชว์แสงสีคุณภาพระดับสากลโดยทีม Digital Art ฝีมือเด็กไทยล้วน ซึ่งภายในหอประชุมธรรมดา ๆ ถูกเนรมิตให้เป็นสถานที่โล่งกว้างและมืดสนิท จัดตกแต่งตู้ปลาอะคริลิกน้อยใหญ่ แบ่งเป็น 3 โซนหลัก คือ



โซน 1 ชนชั้นมนุษย์และสวรรค์ เป็นตู้ปลาสั่งทำจากต่างประเทศ สูง 2.4 เมตร ตกแต่งด้วย Art Work จากภาพประติมากรรมเส้นสินเทา แบ่งชนชั้นมนุษย์และสวรรค์ ต้นแบบจากภาพฝาผนังของวัดคงคาราม จังหวัดราชบุรี โซน 2 ป่าไผ่ แรงบันดาลใจจากป่าไผ่ Arashiyama ประเทศญี่ปุ่นที่มีความอุดมสมบูรณ์เหมือนจังหวัดราชบุรี ติดตั้งตู้ปลาทรงกระบอก ขึ้นรูปและซ่อนให้กลมกลืนไปกับลำต้นไผ่ โซน 3 ตู้ปลาแท่งนำเข้าจากต่างประเทศ เป็นมิติการมองแบบต่าง ๆ เช่น ตู้ปลาสี่เหลี่ยมทรงตั้ง ตู้ปลา 3 เหลี่ยม 4 เหลี่ยม 5 เหลี่ยม 6 เหลี่ยม 8 เหลี่ยม ตู้ปลาผนังลายผ้าขาวม้าราชบุรี อุโมงค์ตู้ปลาที่มีแนวคิดจากถ้ำหินงอกหินย้อยเสมือนเดินอยู่ในถ้ำที่มีปลาว่ายน้ำอยู่ด้านบน ตู้ปลาโดมไม้ไผ่ โหลปลากัดยักษ์ ความสูง 3.2 เมตร เซ็นเตอร์พีช เป็นตู้ปลาดอกบัวบานไทย รัศมี 8 เมตร ล้อมด้วยเบญจรงค์จากจังหวัดสมุทรสงคราม นอกจากนั้น บริเวณระเบียงข้างห้องแสดงปลายังมีการออกร้านของชุมชนท่องเที่ยวในเขตอำเภอบ้านโป่ง เช่น มอญนครชุมน์ จีนแคะบ้านห้วยกระบอก ไท-ยวนบ้านหนองปลาหมอ งานฝีมืองานศิลปะของกลุ่มศิลปินเมืองบ้านโป่ง เป็นต้น และในส่วนของเทศบาลเมืองบ้านโป่งจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าของดีของฝากที่ชั้นล่างและบริเวณลานเอนกประสงค์ริมแม่น้ำแม่กลองอีกด้วย


น.ส.สรียา บุญมาก กล่าวต่อว่า สำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่มีความสนใจจะซื้อปลาหรืออุปกรณ์เกี่ยวกับการเลี้ยงปลาและสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ แนะนำให้ไปเที่ยวชมที่ตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยง Fish Village ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่จัดงาน และงาน AQUA ILLUMINATION (อะควา อิลูมิเนชั่น) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ส.ค.6 ก.ย.ให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 09.00 – 20.00 น. สำหรับวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ขยายเวลาให้เข้าชมได้จนถึง 22.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จัดงาน เบอร์โทรศัพท์ 09 2283 1792 หรือ ททท. สำนักงานราชบุรี โทรศัพท์ 032 919176-8 แฟนเพจ ททท.สำนักงานราชบุรี