ชวนแวะสัมผัส “สุราษฎร์ฯ เกตเวย์” จุดพักผ่อนระหว่างการเดินทางแห่งใหม่

2020-08-25 16:00:28

ชวนแวะสัมผัส “สุราษฎร์ฯ เกตเวย์” จุดพักผ่อนระหว่างการเดินทางแห่งใหม่

Advertisement

จังหวัดสุราษฎร์ธานีเชิญแวะสัมผัส “สุราษฎร์ฯ เกตเวย์” จุดเช็คอินพร้อมพักผ่อนกายใจระหว่างการเดินทางแห่งใหม่ เพื่อลดอุบัติเหตุเพิ่มความปลอดภัย

ที่จุดพักผ่อนระหว่างการเดินทางแขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 3 (เวียงสระ) ซึ่งตรงอยู่บริเวณริมถนนสายเอเซีย41 (ขาล่อง) หมู่ที่ 8 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ถูกสร้างเป็นจุดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่สวยงาม ประกอบด้วยปูนปั้นสัญลักษณ์ของกินแหล่งท่องเที่ยว ของดีมีชื่อเสียงของ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้นักเดินทางที่เดินทางล่องใต้ได้ใช้เป็นจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทาง เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางที่ใหม่

ว่าที่ร้อยตรี วรินทร์ ฟุ้งเฟื่อง ผอ.แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 3 (เวียงสระ) กล่าวว่า กรมทางหลวง โดยนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ได้มีนโยบายเกี่ยวกับเรื่องการลดอุบัติเหตุ และเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางรวมไปถึงการท่องเที่ยวโดยการสัญจรทางถนน แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 3 (เวียงสระ) จึงได้จัดทำแผนเพื่อขออนุมัติงบประมาณ เพื่อจัดสร้าง”สุราษฎร์ฯเกตเวย์”จุดพักผ่อนระหว่างการเดินทาง สำหรับนักเดินทางในช่วงเทศกาลต่างๆรวมไปถึงช่วงที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องกัน ในส่วนของจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทางที่จัดสร้างขึ้นใหม่ตรงบริเวณจุดบริการประชาชนตำรวจทางหลวง ริมถนนสายเอเซีย 41 (ขาล่อง) เพราะถือว่าเป็นจุดที่เหมาะสม




ทั้งนี้ หากเดินทางมาจาก กทม.เพื่อจะลงใต้ถือว่าอยู่ในช่วงครึ่งทางของการเดินทาง จึงได้ทำการปรับภูมิทัศน์โดยรอบให้มีที่จอดรถที่ปลอดภัยมากขึ้น รวมถึงให้นักเดินทางได้มีจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทาง และเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ โดยได้สร้างปูนปั้น เป็นเอกลักษณ์ต่างๆทั้งของกินและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เช่น เงาะโรงเรียนนาสารอำเภอบ้านนาสาร,ไข่เค็มไชยาอำเภอไชยา,หอยนางรม อำเภอกาญจนดิษฐ์,ดอกบัวผุด อำเภอพนม,เขาสามเกลอในเขื่อนรัชชประภา อำเภอบ้านตาขุน,หอยแครง อ่าวบ้านดอน,และกุ้งแม่น้ำในแม่น้ำตาปี รวมไปถึงรูปปั้นช้างซึ่งเป็นสัญลักษณ์สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศ

ทั้งนี้แขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่ 3 (เวียงสระ) ดำเนินการจัดสร้างใกล้แล้วเสร็จแล้ว และคาดว่าจะสามารถรองรับนักเดินทางที่จะเดินทางลงใต้ รวมถึงนักท่องท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวระหว่าง วันที่ 4-7 ก.ย.ที่จะถึงซึ่งคาดว่าจะมีการเดินทางเป็นจำนวนมากได้มีจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทางและจุดเช็คอิน เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุ และเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนต่อไป