จบกันด้วยดี "มุก"เปิดใจลดสถานะ"ทอย"เหลือแค่พี่น้อง

2020-08-25 14:55:38

จบกันด้วยดี "มุก"เปิดใจลดสถานะ"ทอย"เหลือแค่พี่น้อง

Advertisement


ออกมาเปิดใจเรื่องราวของความรักที่ไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวังสำหรับสาว"มุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์" ที่เผยว่าได้ถอยระยะห่างกับหนุ่ม"ทอย ปฐมพงศ์ เรือนใจดี" เหลือแค่ความเป็นพี่น้องเท่านั้น งานนี้เจ้าตัวได้เผยถึงสาเหตุรักร้าวในครั้งนี้ว่า


งความสัมพันธ์เรากับทอย?

ก็แบบที่โพสต์ไปค่ะ ตอนนี้เราเป็นเพื่อนกัน

ทำไมถึงตัดสินใจตกลงเป็นเพื่อนกัน?



เป็นเรื่องที่เราตกลงกัน บางทีอาจจะเป็นเพราะเราว่างไม่ค่อยตรงกัน อาจจะอยู่และรู้จักกันมาจนรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนกัน แต่เราก็ยังรู้สึกดีๆต่อกันเสมอ และคิดว่าการเป็นเพื่อนกันอาจจะยืนยาวกว่า

ความรู้สึกเปลี่ยนตอนไหน?

ค่อยๆเปลี่ยนเป็นกันทั้งคู่ แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่รักกันนะคะ มันพูดยาก เรายังรู้สึกดีต่อกันอยู่มาก ๆ วันนี้เขาก็รู้ว่ามุกต้องเป็นคนออกมาตอบก่อน เขาก็ส่งดอกไม้มาให้กำลังใจ เขาก็ไม่ได้รู้สึกดีที่มุกต้องเจอก่อน เขาก็กลัวว่ามุกจะเครียด



หลายคนตกใจที่เราเลิกกัน?

จริงๆคือเราคุยกันมานานแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าเราจะประมาณไหนดี อย่างที่บอกเรื่องนี้พูดยาก นอกจากเรื่องของเราสองคนแล้ว เรายังต้องแคร์คนรอบข้างของพวกเราด้วย



คนรอบข้างมีส่วนทำให้เราตัดสินใจด้วยไหม?

หมายถึงว่ามีส่วนทำให้เราตัดสินใจอะไรช้า



แต่ไม่มีมือที่3ใช่ไหม ?

ไม่มีแน่นอนค่ะ เป็นเรื่องของเราสองคนจริงๆ ถ้ามีเรื่องมือที่ 3 อาจจะโกรธกัน ไม่ได้เป็นความสัมพันธ์ที่ดีมากๆแบบนี้

ข้อความที่ลงในทวิตเตอร์คนก็จับโยง?

พอรู้ว่าสามารถโยงไปเรื่องนี้ได้ มุกก็รีบลบเลย เพราะไม่ได้มีเรื่องนั้น

เจตนาของประโยคนั้นคืออะไร?



เป็นเรื่องอื่นๆค่ะ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกันกับพี่ทอยเลย มุกขอโทษพี่ทอยด้วย ไม่อยากให้ใครว่าพี่ทอยเลย เพราะครอบครัวมุกกับพี่ทอยความสำคัญทุกคนยังรักกันมาก อย่างแน่นแฟ้นกันอยู่ไม่อยากให้มีเรื่องแย่ๆ

เสียดายเวลาที่คบกันมาไหม?

จริงๆมันคุ้มค่ามากสำหรับมุกและสิ่งที่เสียหน้าอย่างเดียวเลยคือหนูไม่เคยเซอร์ไพรส์สำเร็จเลย หนูยังบอกเขาอยู่เลยว่าแย่จังเพราะเวลาเซอร์ไพรส์อะไรจะชอบล่ม แต่ว่าเขาก็ไม่เคยว่าอะไร เลยรู้สึกว่าเสียดายจังเลยเราไม่เคยเซอร์ไพรส์สำเร็จเลย พอพลาดเองก็ร้องไห้เองเราก็ไปงอนเขาทุกที

กลัวจะทำงานลำบากไหมเพราะอยู่ค่ายเดียวกัน?

ไม่เลยค่ะ เรารักกันมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ แต่ว่าในอีกฐานะนึง





ตัดสินใจเลิกกันยากไหม?

ก็พูดยาก เหมือนเราทั้งคู่จะรู้สึกเหมือนกัน เธอเราตกลงกันได้และแฮปปี้แบบนี้ หนูคิดว่าคงไม่ต้องมีข้อสงสัยใดๆ หรอก เพราะว่าไม่มีอะไรเลยจริง ๆ

ใครเป็นคนเอ่ยปากเรื่องนี้ขึ้นมาก่อน?

จริงๆ ก็ต้องยอมรับว่าเป็นมุกเพราะว่าเราก็เป็นผู้หญิง บางทีก็จะรู้สึกอะไรก่อน เหมือนเราไม่มีเวลาให้กันบ้างจนไปๆมา ๆ เราก็เคยชินกับแบบนี้ มุกไม่อยากให้โทษเขาเลยนะคะ และก็ไม่ใช่ความผิดมุกด้วย ก็เป็นการตัดสินใจร่วมกันคุยกับเขาว่าพวกเราบ้างานกันมากๆเลย ชอบทำงานกันมากบางทีเรามีเวลาให้งานมากกว่าหลายๆอย่าง

ปัญหาเรื่องนี้เกิดขึ้นเกิดมานานหรือยัง?

จริงๆถ้าดูสัมภาษณ์ก็จะรู้ว่าเหมือนกับเราไม่มีเวลาให้กันมาสักพักใหญ่ๆแล้ว และพวกเราบ้างานทั้งคู่ แต่ว่าอย่างที่มุกบอกว่าไม่ใช่เรื่องร้าย สำหรับพวกหนูก็ไม่ใช่ข่าวร้ายขนาดนั้น ไม่อยากให้รู้สึกว่าเป็นข่าวร้าย เพราะว่ามุกกับพี่ทอยก็ยังพิมพ์คุยกัน เป็นห่วงกันเหมือนเดิมแค่อาจจะเป็นสถานะอื่นๆ ที่อาจจะยั่งยืนกว่าด้วยซ้ำ

ตอนที่ตัดสินใจมีการได้ปรับจูนกันมาก่อนจะเลิกกันไหม?

คือเพราะว่ามันไม่ใช่การเลิกที่จะแยกย้ายกัน เป็นการที่รู้สึกว่าหรือจริง ๆ แล้วเราเป็นเพื่อนกันมาตลอด หรือจริง ๆแล้วเราเป็นห่วงเป็นใยแบบเป็นเพื่อนกัน ซึ่งเราก็คิดแล้วว่าลงตัวสำหรับเรา

ความรู้สึกที่ผ่านมาไม่ได้บอกว่าเราเป็นแฟนกันเลยเหรอ?

มุกว่าเป็นเพื่อนที่สนิทกันก็ทำให้เราอยู่ด้วยกันได้นาน จริงๆแล้วเป็นพ้อยท์ที่ดีสำหรับคู่หนูจริงๆ ค่ะ

เหมือนเรายังทำใจไม่ได้?

จริงๆมุกกับเขาไม่มีอะไรเลยนะคะ แต่มุกเป็นคนชอบเครียดเรื่องข่าวมากกว่า มุกคิดว่าอะไรที่มุกดราม่าน่าจะเป็นเพราะว่ามุกกลัวที่อะไรๆจะเปลี่ยนแปลงไป และกลัวในสิ่งที่ทุกคนเขาคาดหวังกับเรา พี่ทอยก็ยังบอกเลยว่าเราต้องดูแลตัวเองให้มาก

เรียกว่าความสัมพันธ์คือจบลงแค่นี้?

มุกไม่เรียกว่าจบเลย

ในเรื่องของความรักต่างคนต่างมูฟออนแล้วใช่ไหม?

ก็เป็นเพื่อนกัน

มีโอกาสที่จะกลับมาคุยกันใหม่ไหม?

อันนี้มุกไม่รู้เลยค่ะ

ครอบครัวทั้งสองฝ่ายว่ายังไงบ้าง?

การที่หนูตัดสินใจอะไรก็ตามยากมากเลย เพราะคนรอบข้างรักเรา และอย่างที่หนูบอกไม่ใช่แค่ครอบครัว ทุกคนก็ยังคาดหวัง ยังชอบเวลาเราเล่นกัน

ต้องใช้เวลาในการมูฟอีกสักเท่าไหร่ดี?

คงทำงานก่อน เพราะมุกรู้สึกว่าชอบทำงานค่ะ

ไม่กลัวดราม่าที่จะตามมาจากการให้สัมภาษณ์ของเราในครั้งนี้ใช่ไหม หากทอยพูดอีกทางหนึ่ง?

พี่ทอยไม่มีทางพูดอีกทางนึงแน่ค่ะ