"เหมี่ยว ปวันรัตน์"ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ชาวเน็ตจี้ปลดแบบ "ม้า"

2020-08-25 12:50:29

"เหมี่ยว ปวันรัตน์"ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ชาวเน็ตจี้ปลดแบบ "ม้า"

Advertisement

"เหมี่ยว ปวันรัตน์"ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 หลังชาวเน็ตเรียกร้องให้ปลดแบบ "ม้า อรนภา" 

ภายหลัง  "ม้า อรนภา กฤษฎี" พิธีกรชื่อดัง แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก Ornapa Krisadee ถึงเด็ก ๆที่ออกมาแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ด้วยถ้อยคำว่า "นอนแหกXXอยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน เด็กเปรต" ส่งผลให้เกิดกระแสเรียกร้องให้แบนสินค้า ที่สนับสนุนรายการของพิธีกรคนดังเป็นจำนวนมาก จนในที่สุด "ม้า อรนภา"ได้ยุติบทบาทในการทำหน้าที่พิธีกรรายการข่าวใส่ไข่ทางไทยรัฐทีวีแล้ว 


เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ในทวิตเตอร์ แฮชแท็ก #เหมี่ยวปวันรัตน์ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1  เนื่องจากมีกระแสเรียกร้องให้ปลด "เหมี่ยว ปวันรัตน์" ออกจากรายการเดียวกัน เริ่มจากทวิตเตอร์  @panooker  ได้ทวีตคลิปวิดีโอในอดีตขณะเหมี่ยว ปวันรัตน์ขึ้นเวที  พร้อมข้อความระบุว่า  ขอให้ #ข่าวใส่ไข่ พิจารณาปลดเหมี่ยวออกจากหน้าที่พิธีกรรายการเป็นลำดับถัดไปด้วยค่ะ สังคมไม่ควรหยิบยื่นโอกาสให้กับคนที่เอาความสูญเสียของคนอื่นมาล้อเล่นเป็นเรื่องสนุกอีกต่อไป

ขณะที่ทวิตเตอร์ในส่วนของฝ่ายค้าน อาทิ  @AnusornOfficial  ของนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า    #เหมี่ยวปวันรัตน์ ไม่เคยขอโทษ หรือแสดงความเสียใจ หรือสำนึกต่อการแสดงออกถึงความยินดีอย่างที่สุดต่อการใช้ความรุนแรง ประชาธิปไตยเห็นต่างกันได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรง

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @wirojlak ระบุว่า ลุงอะแกว เป็นเพียงพ่อค้าขายน้ำหวานอายุ 72 ปี ที่มาตามหาลูกสาวที่ทำงานภายในห้างไอทีสแควร์ แต่ต้องมาถูกยิงด้วยอาวุธสงคราม เขาเป็นเหยื่อ ที่ควรได้รับการเยียวยา ไม่สมควรต้องมาถูกใส่ร้าย ถูกเหยียบย่ำซ้ำเติมแบบสนุกปาก


นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ “บก.ลายจุด” หัวหน้าพรรคเกียน ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์  @nuling ระบุว่า กรณี #เหมี่ยวปวันรัตน์ รู้สึกสองจิตสองใจว่ากระแสที่เกิดขึ้นต่อจากม้า อรนภา มีความชอบธรรมหรือเปล่า เพราะเป็นคนละเหตุการณ์ แล้วพบว่าตัวเองก็แบนเหมี่ยวมาหลายปีแล้ว ถ้าเปิดเจอคือไม่ดู แต่ตอนนี้กระแสชวนกันไม่ดูอีกรอบ จัดไป

อย่างไรก็ตามนอกจากกระแสเรียกร้องให้ปลดเหมี่ยว ปวันรัตน์ แล้ว ยังลามไปถึงดาราคนอื่น ๆที่เคยขึ้นเวที กปปส.ด้วย

ทั้งนี้ในส่วนของเพื่อนดารานักแสดงอย่าง "นก สินจัย เปล่งพานิช" ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม @noksinjai เป็นภาพดอกกุหลาบสีชมพูในขวดแก้ว ระบุว่า กำลังใจให้พี่ @maornapa @meow_pawanrat  พร้อมอิโมติคอนหัวใจสีเหลืองและฟ้า


ขอบคุณภาพรายการข่าวใส่ไข่ ไทยรัฐทีวี,อินสตาแกรม @noksinjai