ตร.ไม่ให้ประกัน"ไมค์ ระยอง"จ่อฝากขังศาลบ่ายนี้

2020-08-25 11:55:00

ตร.ไม่ให้ประกัน"ไมค์ ระยอง"จ่อฝากขังศาลบ่ายนี้

Advertisement

ตำรวจไม่ให้ประกัน "ไมค์ ระยอง" หลังถูกควบคุมตัวมาที่ สภ.คลองหลวง ก่อนฝากขังศาลธัญบุรี ช่วงบ่ายวันนี้

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. จากกรณี นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง หนึ่งในแกนนำคณะประชาชนปลดแอก บุกเดี่ยวรอพบ พล.อ.ประยุทธ์ จัยทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ซึ่งลงพื้นที่ไปตรวจราชการที่ จ. ระยอง โดย นายภาณุพงศ์ ถือป้ายที่เขียนข้อความระบุ ว่า "ถมทะเล 1,000 ไร่ ชาวระยองได้อะไร" เพื่อทวงถามนายกรัฐมนตรี ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแล้วพาตัวมาที่ สภ.คลอหลวง จ.ปทุมธานี จากนั้น นายพริษ ฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน หนึ่งในแกนนำนักศึกษา พร้อมมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาให้กำลังใจนายภานุพงศ์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจห้ามไม่ให้บุคคลใดเข้าไปใน สภ.คลองหลวงโดยเด็ดขาด แต่กลุ่มมวลชนไม่ยอมจนมีการผลักดันระหว่างกลุ่มมวลชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนล้มลุกคลุกคลานกันครู่ใหญ่ จากนั้นมวลชนประมาณ 40 คนสามารถผ่ารั้วเหล็กกั้นเข้าไปในพื้นที่ชั้นในของ สภ.คลองหลวง ได้







ด้าน นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง เพื่อขอใช้ตำแหน่งประกันตัว นายภานุพงศ์ พร้อมเปิดเผยว่า ตนใช้ตำแหน่งขอยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวนวงเงิน 140,000 บาท ซึ่งคงต้องรอว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอนุญาตให้ประกันตัว นายภานุพงศ์ หรือไม่ 







ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัว นายภานุพงศ์ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมาย โดยไม่ได้คัดค้านการประกันตัว และคงมีการยื่นประกันตัว นายภานุพงศ์ ในชั้นศาล ซึ่งต้องรอดูว่าศาลจะพิจารณาให้ประกันตัว นายภานุพงศ์ หรือไม่