อุทาหรณ์ GPS นำทาง 6 ล้อตกสะพาน

2020-08-25 10:15:30

อุทาหรณ์ GPS นำทาง 6 ล้อตกสะพาน

Advertisement

ระทึก! GPS นำทางรถ 6 ล้อข้ามสะพานไม้หัก รถจมน้ำทั้งคันคนขับรอดหวุดหวิด

วันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมานายนพพร ขาวขำ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคูขวาง พร้อมด้วยนายธีรชัย ศิลาขาว กำนันตำบลคูขวาง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีรถบรรทุก 6 ล้อเล็กซึ่งบรรทุกทรายมาเต็มคันข้ามสะพานไม้ แล้วเกิดสะพานหักทำให้รถตกลงไปในคลองบางโพ หมู่ 5 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยประสานรถยก

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานไม้ที่ใช้สำหรับขับรถผ่านข้ามคลอง บริเวณกลางคลองพบครถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุสีขาวหมายเลขทะเบียน 90-1429 นครปฐม สภาพพลิกตะแคงตกลงไปอยู่ในคลองส่งน้ำเนื่องจากสะพานหักเพราะรับน้ำหนักไม่ไหว จนสะพานไม้นั้นเสียหายพังยับเยิน โดยมีนายวิทวัส อายุ 23 ปี คนขับ สภาพหัวเข่าด้านขวาแตกบาดเจ็บเล็กน้อยตามลำตัวเนื้อตัวเปียกชุ่ม ชาวบ้านอยู่ริมคลองช่วยกันเปิดประตูนำคนเจ็บส่ง รพ.กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส




จากการสอบถามนายวิทวัส คนขับรถ 6 ล้อเล็กกล่าวว่า ตนนำทรายมาจากร้านที่ย่านบางบัวทอง จะมาส่งเขต ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี โดยเปิด GPS นำทางมาเพราะไม่รู้ทางโดย GPS บอกให้ตนเองเลี้ยวซ้ายตนเองจึงเลี้ยวมาก่อนที่ GPSจะบอกให้ตนเองข้ามสะพานแล้วตรงไปตนเองก็ขับไปก่อนที่สะพานจะหักครืนทำให้รถตกลงไปภายในคลองส่งน้ำดังกล่าว

นายนพพร ขาวขำ นายกเทศมนตรีตำบลคูขวาง กล่าวว่า สะพานนี้สร้างมากว่า 30 ปี และทางเทศบาลได้มาดูแลซ่อมแซม ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะใช้ขนอุปกรณ์ทางการเกษตร ที่มีน้ำหนักไม่มากนัก และเป็นที่ข้ามของรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ส่วนเหตุการณ์นี้คาดว่าผู้ขับขี่ไม่ชำนาญทางจึงเกิดอุบัติเหตุซึ่งจะได้ประสานผู้ประกอบกิจการบริษัทประกันภัยมาพูดคุยเพื่อดำเนินการซ่อมแซมต่อไป