ประธานาธิบดีบราซิลห้าว ขู่ชกหน้านักข่าว

2020-08-25 08:25:23

ประธานาธิบดีบราซิลห้าว ขู่ชกหน้านักข่าว

Advertisement


ประธานาธิบดีจาอีร์ โบลโซนาโร ผู้นำบราซิล ถูกจับภาพได้ขณะขู่ชกหน้านักข่าว หลังจากถูกถามเกี่ยวกับข้อกล่าวหาครอบครัวทุจริตคอร์รัปชั่น โดยนายโบลโซนาโร ซึ่งเดินทางไปยังมหาวิหารในเขตเทศบาลกรุงบราซิเลีย เมืองหลวงของประเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อกลุ่มนักข่าวพบเขาด้านนอก ถูกจับภาพได้ขณะขู่นักข่าวของหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง หลังถูกถามเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นในครอบครัวของเขา ซึ่งนักข่าวขอความคิดเห็นจากประธานาธิบดีเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องเงินฝากที่อดีตผู้ช่วยของนายฟลาบิโอ โบลโซนาโร ลูกชายคนโตของเขา โอนเข้าบัญชีที่คาดว่าเป็นของนางมิเชล โบลโซนาโร สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของบราซิล

นายโบลโซนาโร ยืนอยู่ห่างจากมหาวิหารไม่กี่ก้าว และกล่าวกับนักข่าวคนนั้นว่า ผมรู้สึกอยากต่อยปากคุณมากเลย โอเคไหม? อย่างไรก็ตาม เมื่อซีเอ็นเอ็น สอบถามไปยังสำนักงานของประธานาธิบดีโบลโซนาโร เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โฆษกของเขาปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้



ทั้งนี้ ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม นิตยสาร ครูโว ของบราซิล เผยแพร่รายงานชิ้นหนึ่ง ซึ่งอ้างว่า นายฟาบริซิโอ แครอซ อดีตผู้ช่วยของลูกชายคนโตของนายโบลโซนาโร โอนเช็คเงินสดประมาณ 72,000 เรียล หรือประมาณ 404,305 บาท เข้าบัญชีเงินฝากของนางมิเชล โบลโซนาโร ระหว่างปี 2554-2559

ปัจจุบันนี้ นายเครอส ถูกกักบริเวณ อันเป็นผลมาจากการสอบสวนปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นที่มีลูกชายของนายโบลโซนาโรเกี่ยวข้อง ซึ่งประธานาธิบดีโบลโซนาโร ก็ไม่ได้พูดถึงคดีอื้อฉาวล่าสุดนี้