นายกฯ รับปาก พร้อมพิจารณาแก้ทุกปัญหาให้ชาวระยอง

2020-08-24 18:40:47

นายกฯ รับปาก พร้อมพิจารณาแก้ทุกปัญหาให้ชาวระยอง

Advertisement

นายกฯ ลงพื้นที่ จ.ระยอง รับปากพิจารณาแก้ไขทุกปัญหาให้กับประชาชน และผู้ประกอบธุรกิจ

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางไปยังตลาดสินค้าครบวงจรเทศบาลบ้านเพ หรือ ตลาด 100 เสา ที่ ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง เพื่อพบปะกับประชาชน และตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัด โดยผู้ประกอบการการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการอาหารทะเลแปรรูป เสนอแนวทางการดูแลผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณา โดยอยากให้ขยายการผ่อนคลายบางมาตรการที่ใกล้จะหมดระยะเวลาดำเนินการแล้ว พร้อมเรียกร้องให้มีการจัดกิจกรรมนำประชาชนมาศึกษาดูงานระดับชุมชนที่ จ.ระยอง เพื่อช่วยกระตุ้นรายได้ให้กับห่วงโซ่ด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งยังขอให้พิจารณามาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือซอฟโลน เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้






พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า ยินดีที่จะรับฟังความคิดจากคนภาคส่วน ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นใจในความเดือดร้อนของทุกๆ คน ส่วนสิ่งที่ขอมามานั้น ตนยืนยันว่าจะนำไปพิจารณา แต่คงต้องดูเรื่องงบประมาณประกอบด้วย เพราะต้องใช้ให้คุ้มค่า ส่วนกรณีผู้ปรกอบการเอสเอ็มอี ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้นั้น ต้องไปดูว่ามีปัญหาอุปสรรคตรงไหน ที่บอกว่ามีเงินเยอะอยู่ในธนาคาร แต่ในความเป็นจริงเงินในธนาคารเป็นของประชาชนคนอื่นด้วย จะเอามาใช้เรื่อยเปื่อยคงไม่ได้ รัฐบาลต้องบริหารราชการแผ่นดินด้วยความเหมาะสมและเกิดความเท่าเทียมกัน เวลาทำมันยากแต่ต้องหาทางทำให้ได้ แต่ต้องไม่มีความขัดแย้งกัน ถ้าเป็นไปได้ก็จะให้อย่างแน่นอน






นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ไม่มีรัฐบาลไหนที่จะฟังประชาชนเท่ากับรัฐบาลนี้ ตนไม่เคยโกรธเกลียดประชาชน เพราะถือว่าตนกำลังทำงานให้ประเทศชาติ และประชาชน จึงต้องการให้เกิดความร่วมมือในทุกๆ ด้าน โดยใช้ความเข้าใจซึ่งกันและกัน ดังนั้นขออย่าสร้างปัญหาให้กับบ้านเมืองมากไปกว่านี้เลย เราต้องแก้ปัญหาโควิด-19 ให้ได้ นี่คือเจตนารมณ์ของรัฐบาลนี้ พร้อมยืนยันว่าจะแก้ปัญหาทุกอย่างให้สำเร็จให้ได้ จากนั้นนายกฯ ได้เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ก่อนที่จะร้องเพลงไทยรวมกำลังสร้างชาติ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน และผู้ประกอบการธุรกิจที่มาเข้าพบ