"บิ๊กจิ๋ว"เตือน"ม็อบ"ชุมนุมไล่รัฐบาลอย่าแตะต้อง"สถาบัน"

2020-08-24 17:25:33

"บิ๊กจิ๋ว"เตือน"ม็อบ"ชุมนุมไล่รัฐบาลอย่าแตะต้อง"สถาบัน"

Advertisement

"บิ๊กจิ๋ว" เตือน "นักศึกษา" ชุมนุมขับไล่รัฐบาล อย่าแตะต้อง "สถาบัน" ต้องเทิดทูนไว้ในหัวใจ

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.63 ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเพื่อขอใช้สิทธิเทคโนโลยีครีมแก้ปวดของสารสกัดพืชไทยด้วยนวัตกรรมนาโน ระหว่างคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับบริษัทเดอะพอสสิเบิ้ล จำกัด โดยการสนับสนุนของ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการผลิตและจำหน่ายเชิงพาณิชย์

จากนั้น พล.อ.ชวลิต แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองที่มีการชุมนุมเคลื่อนไหวนำโดยกลุ่มนักศึกษาและประชาชนต่อต้านรัฐบาล ว่า แนวโน้มทิศทางน่าจะเป็นเหมือนเดิม ส่วนรัฐบาลจะคุมอยู่หรือไม่นั้นต้องถามกลับว่าตั้งแต่ปี 2475 จนถึงทุกวันนี้ 88 ปี กี่ยุคกี่สมัยแล้ว รัฐบาลเอาอยู่หรือไม่ แล้วทิศทางจะไปอย่างไรต่อไป คำตอบ คือ เหมือนเดิม ยกเว้นพวกเราจะช่วยกันยุติ ซึ่งวิธีการ คือ อย่าไปยุ่ง แต่ให้ทำเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นเผด็จการหรือประชาธิปไตย คือ ทำเพื่อประชาชน ยกตัวอย่าง เช่น แทนที่จะเอาเงินไปซื้อเรือดำน้ำ น่าจะเอาไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนให้กินดีอยู่ดีมีความสุขมากกว่า เป็นต้น




ส่วนกรณีที่นักศึกษาและเยาวชนทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองกันนั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ควรคิดว่าสิ่งที่ทำกันอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ดี อย่างไรก็ตามในประเด็นเกี่ยวข้องกับสถาบันนั้นอย่าไปแตะต้อง เพราะเป็นสิ่งที่ต้องเทิดทูนไว้ในหัวใจ เพราะทั้งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ถือเป็นหนึ่งเดียวกัน