อุทาหรณ์เด็ก 5 ขวบ ติดคาเครื่องซักผ้า

2020-08-24 14:35:22

อุทาหรณ์เด็ก 5 ขวบ ติดคาเครื่องซักผ้า

Advertisement

อุทาหรณ์อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา เด็ก 5 ขวบติดคาเครื่องซักผ้า เล่นซุกซนตอนแม่เผลอ

วันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์เด็กชายวัย 5 ขวบ เล่นซุกซนตอนแม่เผลอ แอบปีนขึ้นไปบนเครื่องซักผ้าแบบ 2 ฝา หย่อนตัวเองลงไปในถังซักผ้าแบบปั่นแห้ง ซึ่งมีขนาดเล็กคับแคบ จนติดแน่น ออกมาไม่ได้ ร้องไห้โฮด้วยความกลัวและตื่นตกใจ เหตุเกิดที่บ้านมะค่า ต.มะค่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.มะค่า ไปให้การช่วยเหลือ ทราบชื่อ ด.ช.ธีระโชติ อายุ 5 ขวบ วัยอนุบาล ติดอยู่ในถังปั่นของเครื่องซักผ้า โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ผู้เป็นแม่ ซักผ้าเสร็จแล้ว นำผ้าไปตาก แต่หันกลับมาดูลูกชายอีกที พบว่าลูกชายร้องไห้ติดอยู่ในเครื่องซักผ้า ส่วนที่เป็นถังปั่นแห้ง ซึ่งมีลักษณะคับแคบ ไม่สามารถนำออกได้




เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ จึงถอดปลั๊กไฟออก และใช้อุปกรณ์เครื่องมือช่างถอนเอาชุดถังปั่นของเครื่องซักผ้าออกจากตัวเครื่อง หลังจากนั้นใช้อุปกรณ์กรีดตัวถังปั่น ค่อยๆ นำตัวเด็กออกจากถังปั่น ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงนำตัวออกมาได้สำเร็จด้วยความทุลักทุเล

น.ส.วันวิพา ไชยขาว อายุ 29 ปี  แม่เด็กได้เล่าให้ฟังว่า ขณะกำลังซักผ้าด้วยเครื่อง ลูกชายเล่นน้ำอยู่ในกะละมังข้างๆ หลังจากปั่นซักเสร็จ นำผ้าไปตากบริเวณใกล้ ๆ กัน สักพักได้ยินเสียงลูกชายร้องไห้เสียงดัง เมื่อหันไปดูพบว่าลูกชายปีนขึ้นไปบนเครื่องซักผ้าและติดอยู่ในถังปั่นแห้ง จากนั้นพยายามนำลูกชายออกมา แต่ไม่สามารถออกมาได้ จึงเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วย ใช้ความพยายามนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่สามารถนำออกมาได้ จึงแจ้งหน่วยกู้ชีพ อบต.มะค่า มาช่วยเหลือ ตัดสินใจถอดชิ้นส่วนเครื่องซักผ้าออกทีละชิ้น และใช้ไฟเบอร์ตัดถังพลาสติกออก จึงสามารถนำเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย