ออกหมายเรียก! รุ่นพี่คุมซ้อมเชียร์ รับทราบข้อกล่าวหา

2020-08-24 12:25:38

ออกหมายเรียก! รุ่นพี่คุมซ้อมเชียร์ รับทราบข้อกล่าวหา

Advertisement

ตร.สภ.เมืองภูเก็ตออกหมายเรียกรุ่นพี่ผู้ควบคุมการซ้อมเชียร์รับทราบข้อกล่าวหา

ความคืบหน้าของคดีการเสียชีวิตของ น.ส.พรพิพัฒน์ เอียดดำ หรือน้องมิ้นท์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต หลังถูกรุ่นพี่สั่งลงโทษให้วิ่งบริเวณลานจอดรถหน้าอาคารเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ภายในมหาวิทยาลัยฯ จนเกิดอาการช็อกหมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ธีระวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปค่อนข้างมาก ได้มีการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วกว่า 10 ปาก ซึ่งพยานให้การว่า ในวันเกิดเหตุ (19 ส.ค.) ได้มีการซ้อมเชียร์ลีดเดอร์กันตั้งแต่ช่วงเย็น โดยมีรุ่นพี่ที่คุมการซ้อม 4 คน และหนึ่งในนั้นเป็นหัวหน้ากลุ่มของการฝึกซ้อม ในระหว่างทำการฝึกซ้อมได้มีข้อตกลงร่วมกันว่า หากทำไม่พร้อมกันจะต้องไปวิ่ง และหลังจากฝึกซ้อมเสร็จทั้งหมดได้ไปวิ่งตามข้อตกลง บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารเทคโนโลยีอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ข้างขุมน้ำ และเมื่อวิ่งไปได้ประมาณ 6 รอบเศษๆ นักศึกษาที่เสียชีวิตก็ล้มลงหมดสติ จากนั้นได้มีการนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนที่จะเสียชีวิตในวันรุ่งขึ้น (20 ส.ค.) ส่วนรุ่นพี่ที่เหลืออีก 3 คน ให้การว่า ช่วงที่เกิดเหตุเขาทำกิจกรรมอยู่ด้านบนอาคารและไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลงดังกล่าว




“เบื้องต้นความผิดที่ชัดเจนน่าจะเป็นการกระทำโดยประมาทของรุ่นพี่ที่เป็นหัวหน้าควบคุมการฝึกซ้อม ซึ่งขณะนี้ได้มีการออกหมายเรียกไปแล้ว ตามพยานหลักฐานที่มีในเบื้องต้น โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตได้ประสานทางโทรศัพท์ยังผู้ปกครองของนักศึกษาคนดังกล่าวแล้ว เพื่อให้นำตัวนักศึกษามาพบกับพนักงานสอบสวนฯ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ส่วนรุ่นพี่อีก 3 คน ซึ่งยืนยันว่าในช่วงที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้มีการกันไว้เป็นพยาน” พ.ต.อ.ธีระวัฒน์ กล่าว