ญาติสงสัย"สำนักสงฆ์"เสี้ยม"น้องเจี๊ยบ"หนีบวชชี ข้ามจังหวัด

2020-08-23 16:55:48

ญาติสงสัย"สำนักสงฆ์"เสี้ยม"น้องเจี๊ยบ"หนีบวชชี ข้ามจังหวัด

Advertisement

"ญาติ" สงสัย "สำนักสงฆ์" หนุน "น้องเจี๊ยบ" หนีไปบวชชีที่ จ.กาฬสินธุ์ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. จากกรณี นางสาวกัญญาวีร์ ซาเสน หรือน้องเจี๊ยบ อายุ 26 ปี หายออกจากบ้านพักพื้นที่ ต.เหล่าหมี อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร นานกว่าหนึ่งสัปดาห์ ก่อนเจอตัวที่สำนักสงฆ์เขาน้อยดอยอภัย ต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ในสภาพน้องเจี๊ยบ โกนหัวบวชชี ก่อนที่แม่และพี่ชายจะนำน้องเจี๊ยบ ไปรักษาที่โรงพยาบาลใน จ.อุบลราชธานี ล่าสด นายวิชัย วงละคร อายุ 63 ปี อดีตนายก อบต.เหล่าหมี ซึ่งเป็นน้าชายของน้องเจี๊ยบ เปิดเผยความคืบหน้า ว่า ทางญาติร้สึกดีใจมากที่ได้น้องเจี๊ยบ กลับคืนมาตอนนี้เอาน้องไปฝากไว้ที่โรงพยาบาลที่ จ.อุบลราชธานี ให้ช่วยดูแลในเบื้องต้นก่อน 1 เดือน เนื่องจากน้องเจี๊ยบ เป็นโรคซึมเศร้า คิดว่าถ้าน้องกลับมาอยากให้ไปอยู่กับแม่ หรือถ้าหรือถ้ายังศรัทธาในพระพุทธศาสนา ก็จะให้บวชต่อ ซึ่งจะไปอยู่ที่ไหนก็ได้แต่ต้องไม่ใช่ที่สำนักสงฆ์ป่าเทพนิมิต เพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างแอบแฝง โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์

นายวิชัย เล่าอีกว่า หลังจากไปรับน้องเจี๊ยบมาจากวัดที่ อ.สมเด็จ เห็นน้องโกนหัวทางบ้านก็ตกใจ พอได้พูดคุยกันสักพักน้องก็รับปากว่าจะไปพบหมอ แต่ก่อนหน้านี้น้องเจี๊ยบ มีแผนว่าจะไปหามูลนิธิปวีณา เพื่อร้องเรียนเรื่องถูกแม่ พี่ชาย และญาติ ข่มเหงรังแกในช่วงที่อยู่สำนักสงฆ์ป่าเทพนิมิต ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ใช่ น้องเจี๊ยบ เข้าใจผิด ซึ่งทางญาติสงสัยว่าถูกใครบางคนเสี้ยมสอนให้น้องเจี๊ยบ เข้าใจในทางตรงกันข้าม จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยสอดส่องสำนักสงฆ์ดังกล่าว เพราะเกรงว่าชาวบ้านที่ยากจนอยู่แล้วจะถูกหลอกลวงซ้ำเติมความเดือดร้อนเข้าไปอีก




ด้าน พ.ต.ท.นาม พานิชนอก สารวัตรใหญ่ สภ.ป่าไร่ กล่าวว่า ดีใจที่ญาติเจอตัวน้องเจี๊ยบ ตอนนี้น้องอยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลและญาติ ส่วนของคดีก็ถือว่าจบเพราะพบตัวน้องเจี๊ยบ แล้ว