ญาติ “น้องมิ้นท์” วอนเพื่อนอยู่ในเหตุการณ์ บอกความจริง

2020-08-23 14:20:29

ญาติ “น้องมิ้นท์” วอนเพื่อนอยู่ในเหตุการณ์ บอกความจริง

Advertisement

ญาติน้องมิ้นท์ วอนเพื่อนๆที่อยู่ในเหตุการณ์บอกความจริง ขอบคุณส่วนราชการต่างๆที่มาให้กำลังใจครอบครัว

วันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านของ น.ส.พรพิพัฒน์ หรือน้องมิ้นท์ น้องมิ้นท์นักศึกษาชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตที่เสียชีวิตจากการทำกิจกรรมกับกลุ่มเพื่อนนักศึกษาในวันนี้ยังคงมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงมานั่งคุยกันและร่วมให้กำลังใจแก่ครอบครัว ซึ่งทุกคนยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

น.ส.วิลาวรรณ เอียดดำ พี่สาว (ลูกพี่ลูกน้อง) ของน้องมินท์ ผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างสูง ที่มาให้กำลังใจ มาให้คำปรึกษาแนะนำ มาให้กำลังใจพ่อแม่น้องมิ้นท์และญาติ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางฝั่งครอบครัวเองต้องขอขอบพระคุณท่านอย่างมากรวมไปถึง หน่วยงานต่างๆ รวมไปถึงผู้ใหญ่บ้าน ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง และขอขอบพระคุณเพื่อนๆ และอีกหลายๆ คน ที่ให้กำลังใจมาทั้งในหน้าเพจและสื่อออนไลน์ต่างๆ อย่างน้อยเราก็มีกำลังใจตรงส่วนนี้ เป็นแรงให้เราต่อสู้และดำเนินชีวิตดูแลครอบครัวน้องมิ้นท์แล้วก็คนที่อยู่ข้างหลัง จะต้องยอมรับและต้องอยู่ให้ได้




ตอนนี้หลังจากที่น้องมิ้นท์เสียชีวิต ยังไม่มีเพื่อนคนไหนที่ติดต่อกลับมา และยังไม่มีคนให้ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสียชีวิตแล้วก็รวมไปถึงในวันที่เกิดเหตุ ว่าการซ้อมเชียร์ลีดเป็นอย่างไร แต่ก็มีเพื่อนบางกลุ่ม และรุ่นพี่ที่ไปเยี่ยมน้องมิ้นท์ตอนไปโรงพยาบาล แต่หลังจากที่ได้สอบถามเพื่อนและรุ่นพี่ เขาก็ให้คำตอบเหมือนกันหมดว่า น้องเป็นลม ซึ่งน้องมิ้นท์ เป็นคนที่สุขภาพแข็งแรง เมื่อวานที่ไปโรงพยาบาลมา หมอบอกว่าร่างกายของน้องแข็งแรงสมบูรณ์แต่จะต้องตรวจหารายละเอียดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

น.ส. วิลาวรรณ กล่าวต่อไปอีกว่า น้องมิ้นท์ไม่ได้เป็นโรคหอบหรือโรคหัวใจ ไม่มีประวัติการเข้ารักษาที่โรงพยาบาล อยากจะฝากถึงรุ่นพี่ที่อยู่ในเหตุการณ์และเพื่อนๆ ที่ร่วมชั้นเรียนกับน้อง และที่สนิทกับน้องออกมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรงส่วนนี้ไม่มีการเปิดเผยชื่อ หรือตัวตนอย่างแน่นอน เพราะเราแค่ต้องการข้อมูลที่แท้จริง และอยากจะทราบถึงสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องบ้าง น้องบางกลุ่มก็บอกว่าน้องวิ่งที่ลานจอดรถ บางกลุ่มก็บอกว่าวิ่งข้างขุมเหมือง บางกลุ่มก็บอกว่าวิ่งรอบขุมเหมือง ทางครอบครัวก็พิจารณาไตร่ตรองว่ามีความเป็นไปได้กี่เปอร์เซ็นต์ และอันไหนเป็นเรื่องจริง ซึ่งจะพูดไปเลยไม่ได้ ต้องรอข้อมูลจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นหลักฐานที่ชัดเจนถึงจะพูดได้ว่าน้องวิ่งตรงไหน ที่ออกมาแค่อยากรู้ความจริงและให้ความเป็นธรรมกับน้องที่เสียชีวิตไม่ได้ต้องการให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเสียหายหรือเสื่อมเสียชื่อเสียง อยากรู้เพียงแค่น้องเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร แต่ก็อยากขอฝากว่า เมื่อคุณทำแล้วคุณต้องออกมายอมรับ ออกมาขอโทษกับครอบครัวของน้องกับสิ่งที่คุณได้ทำลงไป ไม่ต้องกลัวว่าทางเราจะคิดร้ายหรือทำร้ายร่างกายเพราะประเทศไทยก็มีกฎหมายคุ้มครองอยู่แล้ว น.ส.วิลาวรรณ กล่าวทิ้งท้าย