แมสก์เป็นเหตุชกต่อยบนเที่ยวบินสหรัฐ (คลิป)

2020-08-23 12:50:51

แมสก์เป็นเหตุชกต่อยบนเที่ยวบินสหรัฐ (คลิป)

Advertisement

เที่ยวบินโดยสาร สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ หรือ เอเอ (American Airlines) ไม่สามารถออกเดินทางจากสนามบินเมืองลาสเวกัส ไปยังเมืองชาร์ล็อตต์ ในรัฐนอร์ธแคโรไลนา ได้ เมื่อผู้โดยสารรายหนึ่งไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย ตามนโยบายของเอเอ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทมีปากเสียง ถึงขั้นชกต่อยกันอุดลุต กับผู้โดยสารที่นั่งข้างเคียง

น.ส.คริสตัล เบิร์ด โฆษกอเมริกัน แอร์ไลน์ เผยว่าผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งของ เที่ยวบิน 1665 จากท่าอากาศยานนาชาติลาสเวกัส แม็คคาร์ราน ไปยังท่าอากาศยานชาร์ลอตต์ ดักลาส เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 17 ส.ค. “ไม่ยอมปฏิบัติตามนโยบายสวมหน้ากากปิดคลุมใบหน้า” หลังจากขึ้นเครื่องบินแล้ว และได้รับการร้องขอจากพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ก่อนเครื่องบินจะออกเดินทาง และก่อเหตุอาละวาด จึงเกิดการชกต่อยกับผู้โดยสารรายอื่นๆ

เบิร์ดเผยว่า ตำรวจประจำสนามบินลาสเวกัส ถูกเรียกขึ้นไปบนเครื่อง และนำตัวผู้หญิงสวมเสื้อเชิ้ตสีชมพูออกจากเครื่องไป เหตุการณ์จึงสงบลง




อเมริกัน แอร์ไลน์ ออกกฎระเบียบใหม่ กำหนดให้ผู้โดยสารทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่อขึ้นเครื่อง นับตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. ต่อมากฎสวมหน้ากาก ถูกบังคับใช้ภายในอาคารสนามบินด้วย และเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา อเมริกัน แอร์ไลน์ แก้ไขเพิ่มเติมบทลงโทษ ผู้โดยสารที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ จะถูกขึ้นบัญชีดำ ห้ามใช้บริการของเอเอในอนาคต

ผู้โดยสารที่เป็นต้นเหตุทะเลาะวิวาท เมื่อเช้าวันที่ 17 ส.ค. ถูกขึ้นบัญชี “ผู้โดยสารต้องห้าม” เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะได้ข้อสรุปผลการสอบสวนเหตุการณ์.