ย้อนวันวานสุดตื่นเต้น “เอ็ม” เผยวันคลอด “น้องณเวฬา” เสี่ยงมดลูกแตก แต่โชคดีที่คลอดทัน

2020-08-23 10:00:43

ย้อนวันวานสุดตื่นเต้น “เอ็ม” เผยวันคลอด “น้องณเวฬา” เสี่ยงมดลูกแตก แต่โชคดีที่คลอดทัน

Advertisement

วันนี้เมื่อปีที่แล้ว “เอ็ม บุษราคัม” หวนวันวาน วันคลอด “น้องณเวฬา” บอกโชคดีที่คลอดวันที่ 22 ส.ค. หากรอนานกว่านี้เสี่ยงมดลูกแตก อาจนำไปสู่การสูญเสีย !

เรียกได้ว่าเผลอแป๊บเดียวลูกสาวคนที่ 2 สุดน่ารักอย่าง “น้องณเวฬา” ของ “เอ็ม บุษราคัม วงษ์คำเหลา” และ “กอล์ฟ กรวัฒน์” ก็ย่างสู่วัยน่ารักน่าชังเป็นสาวน้อยวัย 1 ขวบบริบูรณ์ ให้ “ตาหม่ำ-ยายมด” และปู่กับย่า ให้ชื่นใจยิ่งกว่าเดิมแล้ว






ซึ่งเมื่อล่าสุด คุณแม่ลูก 2 สุดสวยอย่างสาวเอ็ม ก็ได้พาย้อนเวลา ขุดภาพเก่าตอนท้องโย้ใกล้คลอดน้องณเวฬา มาลงในอินสตาแกรมอีกครั้ง พร้อมกับเล่าโมเมนต์ที่ทำเอาอ่านแล้วทั้งตื่นเต้น และลุ้นไปกับคุณแม่ไม่น้อยว่า...




“วันนี้เมื่อปีที่แล้ว ตื่นเต้น คึกคักมากกกกก ... หน่วงแทบเดินไม่ได้ตลอด 1 สัปดาห์ก่อนคลอด ... พอผ่าคลอดก็ได้อยู่ในห้องผ่าตัดเกือบ 3 ชั่วโมงเพราะเป็น complicated case ตื่นมาได้ยินเสียงคุณหมอปรึกษากันเรื่องผ่าตัดแต่จับใจความไม่ได้แน่ชัด ได้ยินคร่าวๆ เรื่องกระเพาะปัสสาวะสักอย่าง ในใจคิดไปต่างๆ นานา ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมผ่านไปนานแล้วยังไม่ได้ออกจากห้องผ่าตัด




พอมาอยู่ห้องพักฟื้นถึงได้รู้ว่า มดลูกบางมาก และโชคดีมากที่คลอดวันที่ 22 ส.ค. หากรอนานกว่านั้นมีโอกาสสูงมากที่จะมดลูกแตก (1.เด็กขาดอากาศตายหรือออกมาพิการ 2.ตายทั้งแม่และลูก 3. ตายแค่แม่)

คือทุกอย่างมันเป็นพรหมลิขิตจริงๆ นอกจากมดลูกบางแล้ว หมอต้องเอาแผ่นอะไรสักอย่างลืมละ ไปเสริมแปะไว้ตรงมดลูก แล้วเคราะห์ซ้ำคือ มดลูกไปเบียดกระเพาะปัสสาวะและมีพังผืดทำให้ต้องเลาะอย่างดีเพื่อไม่ให้กระเพาะปัสสาวะกระทบกระเทือน และนั่นคือสิ่งที่ได้ยินตอนเมายาสลบ

ขอบคุณคุณพระคุณเจ้าที่ดลบันดาลให้ น้องณเวฬา ได้ออกมาวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ตามที่ใจหวังไว้ ออกมาร้องเสียงดังฟังชัด แค่หมอกรีดเปิดท้องเชื่อไหมว่าได้ยินเสียงคุณเธอแล้ว ยังไม่ได้ออกมาจากถุงน้ำคร่ำเลยมั้ง



เวลาผ่านไปไวมากจริงๆ พรุ่งนี้ก็ 1 ขวบแล้ว อยากสต๊าฟไว้จังเพื่อนฝรั่งเคยถามว่า ณเวฬา แปลว่าไร ... ณเวฬา = moment (Our precious moment) #gmplustwo #dekyingnavera #narikaxnavera #นาฬิกาณเวฬา”



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : emmeemm