สมัชชาคนจนประกาศร่วมม็อบปลดแอก

2020-08-22 22:30:33

สมัชชาคนจนประกาศร่วมม็อบปลดแอก

Advertisement

สมัชชาคนจนออกแถลงการณ์ประณามการคุกคามเยาวชนร่วมชุมนุมเพื่อประชาธิปไตย  ประกาศเข้าร่วมการชุมนุมทุกพื้นที่หนุน 3 ข้อเรียกร้อง คณะประชาชนปลดแอก เริ่มที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จ.ขอนแก่น 24 ส.ค.นี้ 

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.  เพจสมัชชาคนจน เผยแพร่แถลงการณ์ฉบับที่ 2 เรื่อง ประณามการคุกคามเยาวชน และประกาศการเข้าร่วมชุมนุมเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่า จากการที่สมัชชาคนจนได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ประกาศจะชุมนุมปักหลักที่กรุงเทพฯ จนกว่านายบารมี ชัยรัตน์ และนักกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกจับกุม เนื่องจากเข้าร่วมการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย จะได้รับการปล่อยตัวโดยทันทีและไม่มีเงื่อนไขนั้น บัดนี้ นายบารมี ชัยรัตน์ และนักกิจกรรมทางการเมืองทุกคน ได้รับการประกันตัวและปล่อยตัวแล้ว  อย่างไรก็ตาม สมัชชาคนจนได้ทราบว่า เยาวชนของสมัชชาคนจนใน จ.สระแก้ว 2 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ถูกคุกคามจากเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากเข้าร่วมการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 27 ก.ค.2563 พร้อมกับเพื่อนนักเรียนอีก 2 คน

ดังนั้นสมัชชาคนจนขอประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐที่คุกคามสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพขั้นพื้นฐานของนักเรียนและเยาวชนในการแสดงความคิดเห็น สมัชชาคนจนขอประกาศว่าเรายังไม่เดินทางมาปักหลักชุมนุมในกรุงเทพฯ แต่สมาชิกของสมัชชาคนจนจะเข้าร่วมการชุมนุมในพื้นที่จังหวัดต่างๆ โดยจะเริ่มจากการชุมนุมที่ภาคอีสานกับแนวร่วมประชาชนอีสานเพื่อประชาธิปไตย ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จ.ขอนแก่น ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ เพื่อยืนยันการสนับสนุนข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ ของคณะประชาชนปลดแอก  และถ้ามีกำหนดการชุมนุมครั้งใหญ่ในกรุงเทพฯเมื่อใด สมัชชาคนจนจะเข้าร่วมชุมนุมต่อสู้กับนักเรียน นิสิต นักศึกษา แรงงาน และประชาชนผู้เรียกร้องระบอบประชาธิปไตยโดยทันที