“สุวัจน์” เปิดงาน “หัวหินรำลึก ครั้งที่ 10”

2020-08-22 21:45:04

“สุวัจน์” เปิดงาน “หัวหินรำลึก ครั้งที่ 10”

Advertisement

“สุวัจน์” เปิดงาน “หัวหินรำลึก ครั้งที่ 10” ชวนนักท่องเที่ยวแต่งกายย้อนยุคไปเที่ยวงาน

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ส.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “หัวหินรำลึก ครั้งที่ 10” ที่บริเวณลานกิจกรรมด้านหลังศูนย์การบลูพอร์ต หัวหิน มี นายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมแต่งกายย้อนยุค ปริศนา-ชายพจน์ ให้การต้อนรับ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีขบวนแห่รถโบราณนับสิบคันนำแขกผู้มีเกียรติจากสวนหลวงราชินี 19 ไร่ ผ่านหน้าวังไกลกังวล-ตลาดฉัตร์ไชย-สถานีรถไฟหัวหิน-เทศบาลเมืองหัวหิน เข้าสู่บริเวณจัดงานอย่างตระการตา


งาน “หัวหินรำลึก” จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีในเดือน เม.ย. แต่ปีนี้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งหลังจากสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย อ.หัวหิน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหิน และภาคเอกชนได้ร่วมกันจัดงานดังกล่าวขึ้น ระหว่างวันที่ 22-31 ส.ค. 63 ที่บริเวณลานกิจกรรมด้านหลังศูนย์การบลูพอร์ต หัวหิน เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันราชาภิเษกสมรส 28 เม.ย. 2493 ที่ทรงประกอบพิธีราชาภิเษกสมรส ณ วังสระปทุม และในวันรุ่งขึ้นทั้ง 2 พระองค์ได้เสด็จแปรพระราชฐานโดยรถไฟพระที่นั่งไปประทับแรม ณ วังไกลกังวล อ.หัวหิน ท่ามกลางพสกนิกรชาวหัวหินเฝ้ารับเสด็จด้วยความปลาบปลื้มปีติตลอดเส้นทางที่พระองค์เสด็จผ่าน 


ดังนั้นเพื่อเป็นการน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าทั้ง 2 พระองค์ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาว อ.หัวหิน จึงได้กำหนดวันดังกล่าวเป็นวันแห่งความรักของคนไทยและจัดงานหัวหินรำลึกขึ้น นอกจากเป็นการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่านแล้วยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหัวหินให้เป็นที่รู้จักดีของชาวต่างชาติ สร้างงานและรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และส่งเสริมการท่องเที่ยว “ไทยเที่ยวไทย” ตามนโยบายของรัฐบาล 


สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการแสดง แสง สี เสียง การเดินแบบผ้าไทยในยุคสมัยต่างๆนำโดยดาราชื่อดังอย่าง “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” ลีลาศย้อนยุคกับวงดนตรีสุนทราภรณ์ รำวงย้อนยุค การแข่งขันกีฬากอล์ฟตามรอยโปร การแข่งขันกีฬาเปตอง การออกร้านอาหารกินฟรี มีเกียรติ โดยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้งโรงแรม ร้านอาหาร นำอาหาร-เครื่องดื่มให้กินฟรีในวันที่ 28 ส.ค.63 นอกจากนี้มีการออกร้านตลาดประชารัฐจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน (โอทอป) ที่ได้มาตรฐานและมีชื่อเสียง พร้อมดาราศิลปินนักร้องบนเวทีทุกค่ำคืน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกันแต่งกายย้อนยุคเพื่อรำลึกถึงวันวานไปเที่ยวงานหัวหินรำลึก ครั้งที่ 10 ได้ตามวันดังกล่าว