"ทิพานัน" แนะ "ช่อ" ตั้งสติ ด่วนกล่าวหา จนท.รัฐแย่งไมค์

2020-08-22 20:55:56

"ทิพานัน" แนะ "ช่อ" ตั้งสติ ด่วนกล่าวหา จนท.รัฐแย่งไมค์

Advertisement

"ทิพานัน" แนะ "ช่อ" ตั้งสติ ด่วนกล่าวหา จนท.รัฐแย่งไมค์บนเวทีชุมนุม  ก่อนกลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะ

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปขร.) กล่าวถึงกรณีเหตุวุ่นวายบนเวทีชุมนุมสมัชชาแรงงานแห่งชาติ ที่สภาองค์การลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย จ.สมุทรปราการ เมื่อเย็นวันที่ 21 ส.ค. ว่า ขอให้หยุดการปลุกปั่นกระแสสังคมและโยนความผิดป้ายสีว่าเป็นการกระทำของตำรวจนอกเครื่องแบบหรือเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะความจริงได้ประจักษ์เป็นที่ยุติแล้วว่าผู้รักษาความปลอดภัยที่ขึ้นไปแย่งไมค์จากแกนนำ น.ส. จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ บนเวทีนั้นเป็นทีมงานที่นายธวัชชวิน โกพัฒน์ตา เป็นผู้ดูแล ซึ่งนายธวัชชวินเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส. สมุทรปราการ เขต 6 พรรคอนาคตใหม่ และเป็นผู้ชำนาญการประจำตัวของนายวุฒินันท์ บุญชู ส.ส.พรรคก้าวไกล รองหัวหน้าสาขาพรรคก้าวไกล สมุทรปราการ และว่าที่ผู้สมัครการเมืองท้องถิ่นในนามคณะก้าวหน้า

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ดังนั้นการที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้ากล่าวทางทวิตเตอร์ว่าการกระทำบนเวทีเป็นการคุกคามประชาชนโดยตำรวจนอกเครื่องแบบและเมื่อข้อเท็จจริงปรากฏว่าเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้เกี่ยวข้อง เรื่องดังกล่าวจึงเป็นการที่ “คุกคามจากกลุ่มเดียวกันเอง" โดยการเข้าใจกันผิด ซึ่งทำให้สงสัยว่าในอดีตที่ผ่านมาที่ น.ส. พรรณิการ์ มักกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่รัฐคุกคามประชาชนนั้น เป็นการเข้าใจผิด ด่วนสรุปไปเองหรือไม่

“หากนายธวัชชวินไม่ออกมายอมรับความจริง เจ้าหน้าที่รัฐก็อาจตกเป็นจำเลยสังคมต่อไป ดังนั้นในอนาคต อยากขอให้ น.ส. พรรณิการ์ ตั้งสติ ตรวจสอบข้อมูลให้รอบด้านตามข้อเท็จจริงก่อน เพราะการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดพลาดบ่อยครั้ง ทำให้มีผลอย่างมากต่อความน่าเชื่อถือในข้อมูลที่ น.ส. พรรณิการ์ ให้ไว้กับสังคม จึงมีความห่วงใยไม่อยากให้มีภาพจำผลิตซ้ำว่า น.ส.พรรณิการ์ เป็นเด็กเลี้ยงแกะ และหากจะปฏิรูปเรื่องใดๆ ก็ควรปฏิรูปการสื่อสาร การให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ตรวจสอบได้ของ น.ส.พรรณิการ์ ก่อนเรื่องอื่น ไม่ใช่สื่อสารผิดๆและมาขอโทษทีหลัง” น.ส. ทิพานัน กล่าว