ผวจ.ภูเก็ต ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวน้องมิ้นท์

2020-08-22 11:55:29

ผวจ.ภูเก็ต ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวน้องมิ้นท์

Advertisement

ผวจ.ภูเก็ต ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัว "น้องมิ้นท์" พร้อมสั่งการให้ช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อพบกับพ่อแม่และญาติของ น.ส.พรพิพัฒน์ หรือน้องมิ้นท์ ที่เสียชีวิตจากการถูกลงโทษให้วิ่งบริเวณลานจอดรถของมหาวิทยาลัย เพื่อพูดคุยและให้กำลังใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบว่าแม่ของน้องมิ้นท์ ยังทำใจไม่ได้และยังเพ้อเรียกชื่อลูกสาวอยู่ตลอดเวลา ขณะที่พ่อและน้องสาว ตลอดจนญาติๆ ต่างอยู่ในอาการเศร้าโศกเศร้าด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ผศ.ดร.หิรัญ ประสานการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางมาพบกับพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต เพื่อมอบเงินเยียวยาเบื้องต้นจำนวน 100,000 บาท แต่ทางครอบครัวปฎิเสธไม่ขอรับเงินดังกล่าว โดยขอให้ทราบผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนของน้องมินท์ ก่อนว่าเกิดจากสาเหตุใด




ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังเข้าพบกับครอบครัวของน้องมิ่นท์ ว่า วันนี้เดินทางมาพบกับญาติผู้เสียชีวิตเพื่อให้กำลังใจ โดยเฉพาะพ่อและแม่ที่ยังอยําในอาการโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก จากที่คุยกัน คือ จะต้องดูแลแม่ ที่ยังอยู่ในอาการเศร้าโศก ขณะที่พ่อเป็นโรคความดัน และยังต้องดูแลลูกคนเล็กอีก 1 คน ซึ่งทางจังหวัดจะเข้ามาช่วยดูแลตรงนี้เป็นอันดับแรก ส่วนในเรื่องของคดีได้มีการแจ้งความไว้แล้ว ซึ่งต้องรอพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยหลังจากได้พูดคุยกับอธิการบดี ซึ่งเป็นผู้บริหารของมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต รู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างมาก และไม่อยากให้มีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น และอยากให้กรณีนี้เป็นกรณีสุดท้าย

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดและลงพื้นที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว ยังเหลือผลการชันสูตรจากแพทย์ที่ยังไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่สามารถสรุปสำนวนการสอบสวน หรือแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้



ขณะที่ครอบครัวของ น้องมิ้นท์ ยืนยันว่า จะยังไม่นำร่างของน้องมิ้นท์ไปตั้งบำเพ็ญกุศล จนกว่าจะทราบผลการชันสูตร และทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสาเหตุของการเสียชีวิต