"อธิการบดี มรภ.ภูเก็ต"สั่งด่วนเร่งสอบปม"นศ.ปี 1"ดับสลด

2020-08-21 18:05:38

"อธิการบดี มรภ.ภูเก็ต"สั่งด่วนเร่งสอบปม"นศ.ปี 1"ดับสลด

Advertisement

อธิการบดี มรภ.ภูเก็ต แถลงเสียใจ สั่งสอบปม นศ.ปี 1 เสียชีวิตขณะซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ ยันไม่ใช่กิจกรรมรับน้อง

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผศ.ดร.หิรัญ ประสานการ อธิการบดีมหาลัยราชภัฏภูเก็ต พร้อม ผศ.ดร.นพดล จันระวัง รองอธิการบดี ฝ่ายกิจกรรม, นายธีรพงษ์ หนูไชยแก้ว คณบดีคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวกรณีการเสียชีวิตของ นางสาวพรพิพัฒน์ เอียดดำ หรือน้องมิ้นท์ นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 หลังจากเกิดอาการช็อกหมดสติ เข้ารับการรักษาที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดย ผศ.ดร.หิรัญ กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ทางมหาวิทยาลัยขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสูงไปถึงครอบครัวของนักศึกษา ทั้งนี้มหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมให้ความช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นจำนวนเงิน 100,000 บาท จากนั้นจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ขอชี้แจงว่าความสูญเสียที่เกิดขึ้น ไม่ได้มาจากกิจกรรมการรับน้องใหม่ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด แต่เกิดจากการจัดเตรียมกิจกรรมกีฬาสีเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามหากการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วพบมีผู้เกียวข้อง จะมีการลงโทษทางวินัยต่อไป และจพแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง




ด้าน นายธีรพงษ์ หนูไชยแก้ว คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่ามีการซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ ทำให้ นศ.ปี 1 มีอาการวูบก่อนถูกนำตัวไปส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงคงต้องรอผลการชันสูตรที่แน่ชัดจากแพทย์ที่ทำการชันสูตรว่าเกิดจากสาเหตุใด

ขณะที่ ผศ.ดร.นพดล จันระวัง รองอธิการบดีฝ่ายกิจกรรม ยืนยันว่า กิจกรรมดังกล่าวไม่ใช่กิจกรรมรับน้องใหม่ แต่เป็นกิจกรรมกีฬาสีของคณะ ซึ่งจะมีการแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์ ทำให้มีนักศึกษาสมัครใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นได้ซักถามอาจารย์ประจำสาขา และรุ่นพี่จึง ทราบว่า ขระเกิดเหตุน้องกำลังซ้อมเชียร์ลีดเดอร์เพื่อไปแข่งขันในระดับคณะ ซึ่งมีอาจารย์ควบคุมอย่างเข้มงวด ส่วนรุ่นพี่รู้สึกเสียใจอย่างมากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จากนี้ทางมหาวิทยาลัย จะเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อให้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย