"ร้านลาบ"สุดช้ำโชว์เมนูเหล้า-เบีนร์ถูกปรับอ่วม 5 หมื่นบาท

2020-08-21 11:35:44

"ร้านลาบ"สุดช้ำโชว์เมนูเหล้า-เบีนร์ถูกปรับอ่วม 5 หมื่นบาท

Advertisement

"เจ้าของร้านลาบ"สุดช้ำ โชว์เมนูเหล้า-เบีนร์ ถูกเจ้าหน้าที่สั่งปรับ 5 หมื่นบาท พ้อเหนื่อยใจจนอยากเลิกกิจการ

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพเมนูร้านลาบลุงยาว ริมถนนแจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งถูกดำเนินคดีฐานระบุยี่ห้อและราคาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงในเมนู โดยถูกเรียกปรับเป็นเงินถึง 50,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ลดให้ 1 ใน 3 เหลือ 17,000 บาท ก่อนให้ผลัดจ่ายไปอีก 1 เดือน เพราะร้านแจ้งไปว่าไม่มีเงินจ่าย สำหรับโดยร้านลาบดังกล่าวกระทำความผิดข้อหาโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตาม มาตรา 32 ประกอบกับมาตรา 3 แห่ง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 โดยผู้กล่าวหา คือ สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์






ด้าน นายคำนาย มาดำ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านลาบลุงยาว เปิดใจว่า คิดว่าค่าปรับคงไม่ถึง 3,000 บาท เพราะไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีกฎหมายแบบนี้ จนได้พบกับเจ้าหน้าที่แล้วจึงทราบว่าจะต้องถูกปรับเป็นเงินถึง 50,000 บาท ซึ่งตนตกใจมากไม่เข้าใจว่าทำไมค่าปรับจึงสูงขนาดนี้ จนท้อใจแทบอยากเลิกขายของไปเลย แต่หลังจากกลับมานั่งคิดทบทวนว่าถูกแจ้งข้อกล่าวหาได้อย่างไร จึงนึกออกว่าก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ม.ค.62 มีคนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุข จ.นนทบุรี และตำรวจประมาณเกือบ 20 คน กรูกันเข้ามาในร้าน แล้วถ่ายรูปภายในร้าน รวมทั้งถ่ายภาพโปสเตอร์โฆษณาเหล้าเบียร์ที่ติดอยู่ตามผนังซึ่งเอเยนต์เหล้าเบียร์นำมาติดให้






นายคำนาย เล่าอีกว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่รายหนึ่งเดินมาบอกว่า ติดป้ายเหล้าเบียร์แบบนี้มันผิดกฎหมายรู้ไหม จากนั้นก็กลับไปโดยไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาอะไร ผ่านมาเกือบ 2 ปีเพิ่งมารู้ว่าถูกแจ้งข้อกล่าวหาโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตอนนี้ได้แต่ปรึกษากับทนายความเพื่อประชาชน ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นอกจากนี้ยังมีตัวแทนบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือด้วย ตอนนี้ตนอยากหาเงินมาจ่ายค่าปรับให้เรื่องจบไป