ตร.บุกยึด"เฮโรอีน"ล็อตใหญ่ซุกอะไหล่รถยนต์กลางกรุง

2020-08-20 17:30:52

ตร.บุกยึด"เฮโรอีน"ล็อตใหญ่ซุกอะไหล่รถยนต์กลางกรุง

Advertisement

ตร.ปราบปรามยาเสพติด บุกยึดอะไหล่รถยนต์สอดไส้ "เฮโรอีน" ล็อตใหญ่กว่า 200 แท่ง เตรียมส่งต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ภายในซอยรัชดาภิเษก 16 ย่านท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเปิดเป็นบริษัทขนส่งสินค้าไปยังต่างประเทศ หลังสืบสวนทราบว่าจะมีชายคนหนึ่งนำอะไหล่รถยนต์มาส่ง โดยมีปลายทาง คือ ประเทศไต้หวัน จากนั้นไม่นาน พบผู้ต้องหาขับรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีน้ำตาล ทะเบียน 1 ฒบ 5728 กรุงเทพมหานคร บรรทุกอะไหล่รถยนต์จำนวน 7 ชิ้น เพื่อมาส่งที่บริษัทส่งพัสดุไปต่างประเทศ ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบเฮโรอีน 200 แท่ง น้ำหนักรวม 75 กิโลกรัม ถูกซุกซ่อนอยู่ภายในอะไหล่เครื่องยนต์ หลังจับกุม นายเกรียงไกร เรืองรักษา รับสารภาพว่า รับจ้างขนสินค้าส่งไปยังต่างประเทศ โดยในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมาส่งไปแล้ว 6 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000 บาท พร้อมยืนยันว่าไม่ทราบว่าภายในอะไหล่รถยนต์เป็นยาเสพติด เพราะตนเองเป็นเพียงผู้รับจ้างขนส่งเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลไปกลุ่มขบวนการที่นำยาเสพติดมาส่งให้กับผู้ต้องหา ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นตำรวจพบข้อสงสัยหลังผู้ต้องหานำเครื่องยนต์เก่าส่งไปประเทศไต้หวัน ซึ่งได้มีความต้องการเครื่องยนต์ เนื่องจากสามารถผลิตเองได้ จึงร่วมกับกรมศุลกากรการ ตรวจสอบ จนพบว่าวันนี้จะมีการขนส่งสินค้าที่ซุกซ่อนยาเสพติดเอาไว้




ขณะที่ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยพบการลักลอบขนส่งยาเสพติดผ่านสินค้าต่างๆ ทั้งเครื่องออกกำลังกาย, กระป๋องแป้ง, หรือบรรจุภัณฑ์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเป็นการหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา พยายามส่งออกยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เฮโรอีน) และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย