สันดานแหละ !! "แม็กซ์ เจนมานะ" ประณาม ตร.จับ "ฮอคกี้ ประเทศกูมี"

2020-08-20 17:00:29

สันดานแหละ !! "แม็กซ์ เจนมานะ" ประณาม ตร.จับ "ฮอคกี้ ประเทศกูมี"

Advertisement

การกระทำแบบนี้คือ failed state อย่างแท้จริง !! "แม็กซ์ เจนมานะ" ฉุนขาด ขอประณาม ตร.บุกจับ "ฮอคกี้ ประเทศกูมี" แรปเปอร์คนดังต่อหน้าลูก...



บุกจับต่อหน้าภรรยาและลูกตัวน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัว "เดชาธร บำรุงเมือง" หรือ "ฮอคกี้" สมาชิกวง Rap Against Dictatorship (RAD) ซึ่งเป็นหนึ่งในแรปเปอร์เพลง "ประเทศกูมี" หลังจากที่หนุ่มฮอคกี้ และเพื่อนขึ้นร้องเพลงในการชุมนุมเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ เข้าจับกุมขณะที่ฮอคกี้กำลังขับรถไปส่งภรรยาทำงาน ที่หน้าหมู่บ้านซึ่งในรถนั้นมีสมาชิกครอบครัวอยู่ด้วย เป็นเหตุให้มีผู้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ฯ อย่างเผ็ดร้อน และเกิดเป็นแฮชแท็ก #ประเทศกูมี ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง 






ทั้งนี้ "ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์" หรือ "แอมมี่ thebottomblues" ก็ได้เดินทางมาที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อให้กำลังใจ  "ฮอคกี้ #ประเทศกูมี" ซึ่งแอมมี่ระบุว่า การจับกุมอาจนำไปสู่การยกระดับการชุมนุม แต่ขอให้การชุมนุมไม่นำไปสู่ความรุนแรง แต่ต้องเป็นไปในเชิงสร้างสรรค์ 





ล่าสุด (20 สิงหาคม 2563) "แม็กซ์ เจนมานะ" หรือ "แม็กซ์ เดอะวอยซ์" นักร้องหนุ่มชื่อดัง คนบันเทิงอีกคนหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการชุมนุมในครั้งนี้ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นและประณามการทำงานของเจ้าหน้าที่ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า

"ตอนนี้ศิลปินไม่มีสิทธิในการทำงานศิลปะ มาไล่จับแรปเปอร์ ตั้งใจเลือกเวลาจับตอนอยู่กับลูก สันดานแหละ นี่คือ failed state อย่างแท้จริง"





ซึ่งทวีตดังกล่าวก็มีคนรีทวีตแชร์ไปแล้วกว่า 2 หมื่นครั้ง นอกจากนี้ แม็กซ์ ยังได้โพสต์ข้อความเป็นกำลังใจให้กับ ฮอคกี้ และครอบครัวด้วยว่า

"เป็นกำลังใจให้ #Hockhacker และครอบครัวครับ #StandwithRAD"





และท่ามกลางความร้อนแรงของเหตุการณ์ก็มีเหล่าชาวเน็ตแห่ร่วมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะกล่าวขอบคุณแม็กซ์ที่ช่วยออกมาเป็นกระบอกเสียงและต่างพูดกันว่าดีใจที่เฝ้าติดตามผลงานมาโดยตลอด ซึ่งหลายคนพุ่งโจมตีไปที่ความอ่อนไหวทางการเมืองที่แม้แต่เพลงที่มีเนื้อหาแสดงความคิดต่างก็สามารถสะเทือนถึงดวงดาวหลายๆ ดวงแล้ว อย่างนี้งานศิลปะและเพลงที่ผลิตออกมาต่อไปจะถูกปิดหูปิดตาอีกใช่หรือไม่ ??