ค้นรัง! โจรใต้เหตุปะทะ 7 ศพ พบหลุมฝังชิ้นส่วนระเบิด 9 จุด

2020-08-20 15:40:20

ค้นรัง! โจรใต้เหตุปะทะ 7 ศพ พบหลุมฝังชิ้นส่วนระเบิด 9 จุด

Advertisement

บุกค้นรังผู้ก่อความไม่สงบหลังเหตุะทะ 7 ศพ ตะลึง! พบหลุมฝังชิ้นส่วนระเบิด 9 จุด หากประกอบคาดได้ไม่ต่ำกว่า 20 ลูก

วันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ปิดล้อมป่าละเมาะกลางทุ่งนาพื้นที่ ม.2 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จนเกิดการยิงปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบอย่างดุเดือดตลอด 3 วันตั้งแต่วันที่ 14-16 สค.ที่ผ่านมาทำให้กลุ่มก่อความไม่สงบถูกวิสามัญเสียชีวิต 7 ศพ ยึดอาวุธปืนคนร้ายได้ 9 กระบอก ส่วนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย นั้น

ล่าสุดมีรายงานจากหน่วยความมั่นคงว่า เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงได้เข้าไปปิดล้อมตรวจค้นและตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยเฉพาะบริเวณป่าละเมาะจุดปะทะ ปรากฏว่าพบพื้นที่บริเวณโดยรอบมีลักษณะคล้ายมีการฝังสิ่งของบางอย่าง จำนวน 9 จุดเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขุดปรากฏว่า พบถังพลาสติกถูกฝังไว้ใต้ดิน เมื่อเปิดดูพบว่าภายในมีอุปกรณ์ทำระเบิด ประกอบด้วย กล่องเหล็ก วงจรระเบิด ดินระเบิด และระเบิดชนิดขว้างที่ประกอบเสร็จแล้วจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้นำออกมาตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมทำการเก็บดีเอ็นเอเพื่อตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงและหาความเชื่อมโยงว่าสิ่งของทั้งหมดมีใครเกี่ยวข้องอีกหรือไม่




จากการตรวจสอบอุปกรณ์และชิ้นส่วนระเบิดที่ยึดได้ในครั้งนี้ เชื่อว่าหากนำมาประกอบระเบิดน่าจะได้ระเบิดแสวงเครื่องบรรจุกล่องเหล็กขนาด 3-5 กก. ประมาณ 15-20 ลูก ซึ่งจากการทลายแหล่งพักพิงครั้งนี้ ถือเป็นการปิดพื้นที่รังประกอบระเบิดของกลุ่มก่อความไม่สงบ และยังสามารถกดดันกลุ่มสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ อ.ยะรัง. อ.มายอ จ.ปัตตานี และพื้นที่บางส่วนของ จ.ยะลาได้มาก

นอกจากนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณริมชายป่าติดกับถนนเรียบคลองชลประทาน พื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง บ้านเกือลองแตยอ ต.ม่วงเตี้ย –  บ้านวังกว้าง ม.5 ต.ป่าไร่ อ.เเม่ลาน จ.ปัตตานี  ตรวจพบอุปกรณ์แผงวงจร จำนวน 18 ชิ้น ประกอบพร้อมใช้งาน จำนวน 1 ชุด  เชื้อประทุระเบิดจำนวนหนึ่ง  โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุงฮีโร่ จำนวน 1 เครื่อง   ถ่าน AA และ ถ่าน 9 โวล์ต ประกอบชุด จำนวนหนึ่ง วิทยุสื่อสาร จำนวน 2 เครื่อง แบตเตอรี่วิทยุสื่อสาร จำนวน 5 ก้อน ท่ออลูมิเนียมตัดสั้น จำนวน 3 ชิ้น เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าพิสูจน์ทราบพร้อมเก็บหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ทราบต่อไป