"สามารถ"อัด"ธนาธร"ยุผู้ปกครอง ไล่หัดยืนตรงเคารพธงชาติ

2020-08-20 11:35:49

"สามารถ"อัด"ธนาธร"ยุผู้ปกครอง ไล่หัดยืนตรงเคารพธงชาติ

Advertisement

"สามารถ" อัด "ธนาธร" ยุ "ผู้ปกครอง" หนุน นร.ร่วมชุมนุม มีนัยยะแฝง ไล่หัดยืนตรงเคารพธงชาติ เป็นแบบอย่างให้ลูกหลาน


เมื่อวันที่ 20 ส.ค. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ "สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" ว่า กรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ไลฟ์สดแล้วพูดว่าในฐานะพ่อคนหนึ่งขอให้ครู-ผู้บริหารโรงเรียนและพ่อแม่ผู้ปกครองทั่วประเทศผนึกกำลังกัน อย่าให้ใครมารังแกลูกหลานของเรา ร่วมกันปกป้องให้เขาแสดงความคิดเห็นผูกโบว์ต่อต้านเผด็จการ ซึ่งกรณีดังกล่าวตนไม่เข้าใจว่านายธนาธร สับสนอะไรหรือไม่ และสิ่งที่นายธนาธร ทำก็ชัดเจนว่าต้องการอะไร หวังผลอะไร โดยมีพ่อแม่พี่น้องประชาชนส่งข้อมูลมาให้ ทั้งนี้ตนรู้สึกไม่สบายใจเพราะเป็นห่วงแนวความคิดของนายธนาธร ที่กลับหัวกลับหางไปหมดแล้ว ไม่สำนึกบุญคุณประเทศชาติ ตนจึงขอวิงวอนนายธนาธร ช่วยร้องเพลงชาติไทยให้ลูกฟังเสียก่อนจะดีกว่า

นายสามารถ ระบุอีกว่า การชุมนุมของนักเรียนไม่มีอาจารย์หรือใครที่ไปก้าวล่วงเด็ก ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพ รวมทั้งรัฐบาลก็ไม่ใช่เผด็จการ หากเป็นเผด็จการคงไม่มีการชุมนุมได้อย่างแน่นอน การที่นายธนาธร ชี้นำอยู่นั้น เป็นการปล่อยเฟกนิวส์เพื่อให้นักเรียนเยาวชนได้ข้อมูลแบบผิดๆ ตนจึงต้องชี้แจงว่าการชุมนุมนั้นต้องไม่ทำผิดกฏหมาย ต้องไม่ละเมิดสิทธิคนอื่น และตนสงสัยว่านายธนาธร เคยยืนตรงเคารพธงชาติไทยหรือไม่ เพราะเวลาเพลงชาติดังให้ยืนตรง และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของบูรพมหากษัตริย์ รวมถึงบรรพบุรุษที่เสียสละเพื่อปกป้องอำนาจอธิปไตยมาจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นตนจึงอยากให้นายธนาธร สอนลูกว่า เพลงชาติมา ให้ยืนตรง ไม่ใช่ชู 3 นิ้ว การชู 3 นิ้วนั้นชูได้ ไม่มีใครว่า เพราะเวลาเรียนลูกเสือคนทั่วโลกเค้าก็ชูกัน ไม่แปลกใหม่อะไร



นายสามารถ ระบุเพิ่มเติม ว่า ตนเป็นห่วงการกระทำของคณะก้าวหน้าโดยนายธนาธร กับพรรคก้าวไกล ที่กำลังทำอยู่ขณะนี้ คือ การรับลูกกันอย่างเป็นระบบ ล่าสุดก็มีการถอนชื่อกับพรรคเพื่อไทย เพื่อไม่ร่วมลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ แสดงให้เห็นแล้วว่าสิ่งที่นายธนาธร พูดกับเด็กนักเรียนว่าจะต้องการแก้รัฐธรรมนูญนั้น เพื่อใช้เป็นเครื่องมือหลอกเด็ก เพราะเจตนาที่แท้จริงแล้ว นายธนาธร ไม่ได้ต้องการแก้รัฐธรรมนูญ ตนมั่นใจว่าคนไทยทั้งประเทศรู้ว่านายธนาธร ต้องการอะไร สิ่งที่ทำนั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองใช่หรือไม่

นายสามารถ ระบุทิ้งท้ายว่า เป็นห่วงนายธนาธร และอยากให้เขาหัดร้องเพลงชาติไทย ยืนตรงเคารพธงชาติด้วย เพื่อจะได้มีจิตสำนึกรักประเทศชาติก่อนจะมาเรียกร้องให้คนอื่น ซึ่งสิทธิหน้าที่เสรีภาพเป็นของประชาชนคนไทยทุกคน ประชาชนคือเจ้าของประเทศ แต่ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข จึงอยากให้นายธนาธร สำเหนียกเรื่องนี้ให้จงมั่น อยากให้นายธนาธร เลิกสนับสนุนข้อมูลเท็จให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ซึ่งจะเป็นผลดีต่อตัวนายธนาธร เอง และอยากฝากเรื่องที่ชาวบ้านบอกมาว่าหัดเคารพคำสั่งศาลด้วยว่า ให้หยุดเล่นการเมือง ถูกตัดสิทธิทางการเมืองสิบปี อยากให้นายธนาธร ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกและเยาวชนต่อไป