อิสราเอลขู่ทำสงครามกับฮามาส

2020-08-20 08:35:50

อิสราเอลขู่ทำสงครามกับฮามาส

Advertisement

เครื่องบินรบกองทัพอิสราเอล โจมตีเป้าหมายทางทหารของกลุ่มติดอาวุธฮามาส ในดินแดนฉนวนกาซา อย่างหนักหน่วงติดต่อกันเป็นคืนที่ 8 เมื่อคืนวันอังคาร (18 ส.ค.) ที่ผ่านมา เพื่อตอบโต้การส่งพวงลูกโป่งติดระเบิด และยิงจรวด โจมตีภาคใต้ของอิสราเอล

การโจมตีระลอกล่าสุด มีขึ้นหลังจากอิสราเอลขู่เตือนกลุ่มฮามาส ที่ปกครองดินแดนฉนวนกาซา ว่า เสี่ยงเกิดสงครามครั้งใหม่ หากกลุ่มฮามาสไม่หยุดส่งลูกโป่งติดระเบิดข้ามแดนโจมตีอิสราเอล

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงของฮามาส เผยว่า เครื่องบินรบและโดรนรบอิสราเอล โจมตีสถานที่หลายแห่งของกองพลน้อยกัสซัม (Qassam Brigades) ซึ่งเป็นหน่วยรบของฮามาส การโจมตีทางอากาศ และยิงปืนใหญ่ สร้างความเสียหายหนักแก่ฐานความมั่นคง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต




แถลงการณ์ของกองทัพอิสราเอล เมื่อก่อนเที่ยงคืนวันอังคาร กล่าวว่า เครื่องบินรบและโดรนติดอาวุธของกองทัพอิสราเอล โจมตีเป้าหมายกลุ่มฮามาส ในฉนวนกาซาเพิ่มเติม เพื่อตอบโต้การส่งพวงลูกโป่งผูกระเบิดและระเบิดเพลิง จากฉนวนกาซาเข้าสู่ดินแดนของอิสราเอล

ทางด้านประธานาธิบดีริวเวน ริฟลิน ของอิสราเอล ซึ่งตามปกติแทบไม่เคยให้ความเห็น เกี่ยวกับการเมืองและความมั่นคงระหว่างประเทศ กล่าวเตือนกลุ่มฮามาส ในระหว่างการเดินทางตรวจเยี่ยม การดับไฟไหม้ประมาณ 40 จุด ที่เกิดจากลูกโป่งของกลุ่มฮามาส ทางภาคใต้ เมื่อวันอังคาร ว่า การใช้ลูกโป่งติดระเบิดและระเบิดเพลิง ถือเป็นการก่อการร้าย หากกลุ่มฮามาสต้องการสงคราม พวกเขาจะได้รับสิ่งนั้น.