แรงกระเพื่อมถึงสงขลา! ชวนถ่ายรูปชู 3 นิ้ว อนุสาวรีย์ฯ จำลอง

2020-08-19 17:00:20

แรงกระเพื่อมถึงสงขลา! ชวนถ่ายรูปชู 3 นิ้ว อนุสาวรีย์ฯ จำลอง

Advertisement

แรงกระเพื่อมจากการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไกลถึงสงขลา มีเครือข่ายของกลุ่มที่เรียกร้องประชาธิปไตยใน จ.สงขลา เชิญชวนผ่านสื่อออนไลน์ให้ไปถ่ายรูปชู 3 นิ้วที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจำลอง  อ.หาดใหญ่ เพื่อแสดงจุดยืนทางการเมือง ชาวบ้านเผยสร้างมาเกือบ 40 ปีเพื่อไม่ให้รถชนกันไม่มีนัยยะทางการเมือง แต่เริ่มมีนักศึกษามาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์  

วันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สงขลา ขณะนี้ยังคงมีแรงกระเพื่อมของผู้ที่เป็นเครือข่ายกลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมืองที่เรียกร้องประชาธิปไตย หลังจากที่มีการจัดชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยได้มีการเชิญชวนนักเรียนและประชาชนที่รักประชาธิปไตยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ให้ไปถ่ายรูปชู 3 นิ้ว แสดงออกจุดยืนทางการเมือง ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจำลอง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสามแยกถนนประชาอุทิศ บ้านคลองหวะ เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และโพสต์ลงเฟซบุ๊กหรือทวิสเตอร์ติดแฮสแท็กเพื่อเรียกร้องประชาธิไตย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่มาที่ไปของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจำลองแห่งนี้ทราบจากชาวบ้านว่า สร้างมาเกือบ 40 ปีแล้ว และไม่มีนัยยะทางการเมืองแอบแฝงแต่อย่างใด สร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันไม่ให้รถชนกันเท่านั้น แต่หลังจากที่มีนักศึกษาออกมาประท้วงก็มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยบางแห่งมารวมตัวกันวาดรูปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแห่งนี้เมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งน่าจะเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง ซึ่งชาวบ้านก็ไม่ได้สนใจหรือว่าอะไรเพราะเป็นสิทธิของแต่ละบุคคล