ถ้า 3 นิ้วทำให้ไม่สบายใจก็หาทางออก “เป๊กซ์” เชื่อเด็กพร้อมฟัง แล้วผู้ใหญ่พร้อมฟังไหม ?

2020-08-19 14:35:24

ถ้า 3 นิ้วทำให้ไม่สบายใจก็หาทางออก “เป๊กซ์” เชื่อเด็กพร้อมฟัง แล้วผู้ใหญ่พร้อมฟังไหม ?

Advertisement

“เป๊กซ์ Zeal” แนะหาทางออกกับเด็ก หากสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ทำให้ไม่สบายใจ เชื่อเด็กพร้อมฟัง แต่ผู้ใหญ่จะพร้อมรับฟังหรือเปล่า ?

กลายเป็นเรื่องราวที่คนในสังคมต่างตระหนักและให้ความสนใจกันไม่น้อย สำหรับกรณีที่มีกลุ่มประชาชนปลดแอก ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยการชุมนุมนั้นก็ได้เน้นย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง อันได้แก่ 1. เลิกคุกคามเสรีภาพประชาชน 2. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3. ยุบสภา และภายใต้ 2 จุดยืนคือ ไม่เอารัฐประหารและรัฐบาลแห่งชาติ 






อีกทั้ง ตลอดหลายวันที่ผ่านมาก็มีประเด็นของบรรดานักเรียน นักศึกษา จากสถานศึกษาทั่วทั้งประเทศ ได้แสดงสัญลักษณ์โดยการชู 3 นิ้ว และผูกโบว์ เพื่อแสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพในการมีส่วนร่วมทางการเมือง และแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลชุดปัจจุบัน ซึ่งหลังจากที่เหล่านักเรียน-นักศึกษา ต่างพากันพร้อมใจเรียกร้องในประเด็นดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีข่าวคราวมาว่าบางโรงเรียนไม่อนุญาตให้มีการกระทำสัญลักษณ์นี้ จนในที่สุดก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมสนั่น ถึงเรื่องสิทธิเสรีภาพดังกล่าว






ซึ่งล่าสุด (19 ส.ค.2563) นักร้องหนุ่มอย่าง “เป๊กซ์ ปราชญ์ พงษ์ไชย” หรือ “เป๊กซ์ Zeal (ซีล)” ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความเพื่อแสดงความคิดเห็นและมุมมองต่อประเด็นดังกล่าวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…

“ถ้าสมมติว่านิ้ว 3 นิ้ว จะทำให้พี่ๆ รู้สึกไม่สบายใจ ก็ลองหาทางออกกับเด็กมันดู เอาจริงๆ นะ เด็กๆ ดูเค้าก็พร้อมจะรับฟังนะ เอาเป็นว่าผู้ใหญ่อ่ะพร้อมจะรับฟังเด็กๆ เค้าบ้างหรือเปล่า “เด็กวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ในวันหน้า” ให้ท่องไปทำไมถ้าในชีวิตนี้มันทำไม่ได้จริง อันนี้แยกเป็นเรื่องๆ ไปนะ อย่าเอามารวมกัน #เป๊กซ์เด็กหน้าเขา #โรงเรียน_ูซะด้วย #มันคือสิทธิ์การแสดงออกของเค้า #แสดงออกอะไรก็อยู่ในความเหมาะสมนะศิษย์น้อง #เทคแคร์เลิฟยูว์ออล

ป.ล. เลิฟอาจารย์และสถาบันด้วยครับ เพลงประกอบ เรื่องของผู้ใหญ่ (Sweet Bro.) Lomosonic”






พร้อมกันนี้เจ้าตัวก็ยังได้ระบุแคปชั่นประกอบสั้นๆ ว่า… ตรงปก

ซึ่งหลังจากที่ “เป๊กซ์ ซีล” ได้เผยข้อความดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาเพื่อนพ้องร่วมวงการและแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อมุมมองดังกล่าวกันจำนวนมาก

(อ่านข่าว : “เป๊กซ์ Zeal” ฟาดไม่ยั้งข้อความสุดจี๊ดโดนใจ “โง่พัฒนา ฉลาดโกงกิน” เรียกยอดไลค์สนั่นไอจี)




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : pexzeal