ห้างดังอังกฤษปลดพนักงาน 7,000 คน

2020-08-19 11:40:07

ห้างดังอังกฤษปลดพนักงาน 7,000 คน

Advertisement

มาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ เครือข้ายห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่แห่งสหราชอาณาจักร ประกาศแผนปลดพนักงานในสังกัด ประมาณ 7,000 คน เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้ลูกค้าหันไปจับจ่ายซื้อของทางออนไลน์มากขึ้น

แถลงการณ์ของห้างมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ หรือ เอ็มแอนด์เอส (M&S) จากสำนักงานใหญ่ ในกรุงลอนดอน เมื่อวันอังคาร กล่าวว่า การปรับลดพนักงานตามแผน ในช่วง 3 เดือนข้างหน้า จะรวมถึงศูนย์สนับสนุนส่วนกลาง ฝ่ายบริหารจัดการส่วนภูมิภาค และห้างเครือข่ายสาขาในสหราชอาณาจักร

นายสตีฟ โรว์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ ของเอ็มแอนด์เอส กล่าวว่า ความเปลี่ยนแปลงจะทำให้บริษัทมีขนาดเล็กลง แต่การบริหารจัดการรวดเร็วขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าที่กำลังเปลี่ยนไป นอกจากการปรับลดพนักงานแล้ว บริษัทยังจะจ้างงานใหม่อีกจำนวนมาก เพื่อตอบสนองต่อความต้องการผลิตภัณฑ์ออนไลน์ ที่กำลังพุ่งสูง




แถลงการณ์ของเอ็มแอนด์เอส กล่าวอีกว่า ยอดขายของบริษัทลดลง ประมาณ 1 ใน 5 ในช่วง 19 สัปดาห์จนถึงวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาส่วนใหญ่ ที่สหราชอาณาจักรตกอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ และยอดขายทางออนไลน์ในช่วงเวลาดังกล่าวพุ่งสูงขึ้นเกือบ 40 %.