นำขึ้นฝั่งแล้ว! 2 ศพสุดท้ายเฟอร์รี่ล่ม เมียวิงวอนหาผู้รับผิดชอบ

2020-08-18 17:30:40

นำขึ้นฝั่งแล้ว! 2 ศพสุดท้ายเฟอร์รี่ล่ม  เมียวิงวอนหาผู้รับผิดชอบ

Advertisement

กู้ศพ 2 ศพสุดท้ายออกจากเรือเฟอร์รี่ที่ล่มกลางทะเลเกาะสมุยได้แล้ว นำขึ้นฝั่งสำเร็จ ด้านเมียคนขับรถบรรทุกวิงวอนผู้เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากกว่านี้

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ราชา 4 ล่ม บริเวณเกาะสี่-เกาะห้า ห่างจากเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลาประมาณ 22.30น. ของวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังเดินทางออกจากท่าเทียบเรือเกาะสมุย มุ่งหน้าไปท่าเทียบเรือดอนสัก ได้เพียง 5 ไมล์ทะเล โดยบนเรือเฟอร์รี่มีผู้โดยสารและลูกเรือ รวม16 คน และรถบรรทุกรถพ่วง 18 ล้อ จำนวน 3 คัน ที่บรรทุกขยะกว่า 120 ตัน รถกระบะ 1 คัน และหลังเกิดเหตุมีผู้รอดชีวิต 11 ราย เสียชีวิต 3 ราย และสูญหาย 2 ราย คือ นายทิวากรณ์ วัชรฤทธิ์ (กะลาสี) และนายไชยชาญ เล่าทรัพย์ (คนขับรถพ่วง 18 ล้อ) ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น

ขณะที่กรมเจ้าท่า โดยนายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า สั่งการให้ นายประมวล เทศนา รักษาการ ผอ.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ปฏิบัติภารกิจร่วมกับศูนย์บัญชาการเหตุการณ์กรณีเรือล่ม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามการปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย การกู้เรือ ที่ทางบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) ได้ว่าจ้าง บริษัท เอ็ม.เอส.เซอร์วิส จำกัด มากู้ซากเรือเฟอร์รี่ ราชา 4 และได้เริ่มดำเนินการสำรวจ เก็บข้อมูล บันทึกภาพ จัดทำแผนที่ ในระหว่างวันที่ 16 -18 ส.ค. 2563 คาดว่าจะเริ่มกู้ซากเรือ วันที่ 28 ส.ค. 2563 แล้วเสร็จประมาณวันที่ 22 ก.ย.2563




และเมื่อวันที่ 17 ส.ค. 10.30น. บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) แจ้งว่านักดำน้ำที่เข้าสำรวจกู้เรือ ได้ดำน้ำไปบริเวณท้ายเรือและพบร่างผู้สูญหาย 2 ราย คาดว่าจะเป็นนายทิวากรณ์ วัชรฤทธิ์ (กลาสี) และนายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ (คนขับรถพ่วง 18 ล้อ) ลักษณะถูกรถพ่วงทับร่างติดกับตัวเรือ สภาพเริ่มเน่าเปื่อย แต่ยังไม่สามารถนำร่างขึ้นมาได้เนื่องจากกระแสน้ำใต้ทะเลแรง อาจเป็นอันตรายได้

ล่าสุด เมื่อเวลา 07.00น. วันนี้ นายสุทธิพงษ์ ทองเรือง ปลัดอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย ตำรวจน้ำเกาะสมุย ทหารเรือสถานีเรือสมุย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย และกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย นำเรือตรวจการณ์ 433 เรือตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเจ็ทสกีเจ้าท่า279 ออกปฏิบัติภารกิจร่วมกับทีมนักดำน้ำของ บริษัท เอ็ม.เอส.เซอร์วิส จำกัด ที่มากู้ซากเรือเฟอร์รี่ ราชา 4 ได้ดำน้ำไปนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย คือนายทิวากรณ์ วัชรฤทธิ์ (กะลาสี) และนายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ (คนขับรถพ่วง 18 ล้อ) ออกจากเรือเฟอร์รี่ 4 ได้สำเร็จ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตกลับเข้าฝั่ง และส่งไปชันสูตรพลิกศพที่ รพ.เกาะสมุย



นางกรรณิการ์ ภรรยาขอนายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ คนขับรถบรรทุกสิบแปดล้อที่บรรทุกขยะลงเรือเฟอร์รี่ ราชา 4 ของบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) ได้เดินทางมาดูศพของสามีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุยนำมายังห้องเก็บศพเก็บศพ รพ.เกาะสมุย โดยนางกรรณิการ์ ได้มาดูศพสามีพร้อมอุ้มลูกชายวัย 1 ปี 7 เดือน และลูกชายคนโตอายุ 13 ปี ที่เป็นเด็กออทิสติก จากนั้นนางกรรณิการ์ ได้ระบายความคับแค้นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวตัวเองว่า หลังจากเกิดเหตุบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) ได้เข้าไปพบพร้อมมอบเงินให้จำนวนสามหมื่นบาท โดยเจ้าหน้าที่ได้พูดว่าการเยียวยาในครั้งนี้เพื่อมนุษยธรรม พร้อมกับบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความรับผิดชอบของบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) โดยได้ให้ตนเซ็นต์ชื่อรับมอบเงินจำนวนดังกล่าว พร้อมย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของบริษัทก่อนเดินทางกลับไป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนขอกราบทุกหน่วยงาน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ สำหรับครอบครัวตนเองมีนายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ เป็นผู้นำครอบครัวด้วยการประกอบอาชีพขับรถบรรทุก โดยมาทำงานที่เกาะสมุยมีลูกด้วยกันสองคนคนโตอายุ 13 ปี เป็นเด็กออทิสติก ส่วนคนเล็กอายุ 1 ปี 7 เดือนยังต้องกินนมอยู่ ซึ่งตนเองยังไม่สามารถทำงานได้โดยมีนายไชยชาญ เป็นเสาหลักของครอบครัว จึงฝากวิงวอนใครก็ตามหรือหน่วยงานไหนก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนขอร้องและวิงวอนให้ออกมารับผิดชอบด้วย