2 รร.มัธยมเมืองเพชรบูรณ์ รวมพลังชู 3 นิ้วต้านเผด็จการ

2020-08-18 16:15:18

2 รร.มัธยมเมืองเพชรบูรณ์   รวมพลังชู 3 นิ้วต้านเผด็จการ

Advertisement

นักเรียนมัธยม 2 แห่ง ใน จ.เพชรบูรณ์ แสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว ต่อต้านเผด็จการ หลังเคารพธงชาติ ก่อนแยกย้ายเข้าเรียนตามปกติ

วันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการนัดหมายผ่านโลกโซเชียล เพื่อแสดงออกทางสังคม โดยการแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว เหนือศีรษะ ของเยาวชนในเขต อ.หนองไผ่ ด้วยข้อความ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวชมพูฟ้า แสดงสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ต่อต้านเผด็จการ ในวันอังคารที่ 18 สิงหาคม ขณะที่เพลงชาติขึ้นพร้อมๆ กัน เพื่อแสดงถึงการต่อต้านของเยาวชนคนรุ่นเรา อย่าให้พวกครูทั้งหลายมากดขี่เรา เพียงเพราะเราแสดงสัญลักษณ์นี้ ถ้าเราจะเสียคะแนนด้วยเรื่องแค่นี้ ก็อย่าเป็นเลยผู้ฝึกสอนคน และรูปภาพแสดงข้อความเชิญชวน

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามสถานการณ์ในช่วงเช้า ที่มีการจัดกิจกรรมหน้าเสาธงของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.หนองไผ่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นเป้าหมาย พอถึงเวลา 08.00 น. ก็ได้มีการจัดกิจกรรมตามปกติ หลังเสร็จสิ้นกิจกรรม ก่อนแยกแถวเข้าชั้นเรียน ได้มีนักเรียนจำนวนหนึ่งชูมือขึ้นเหนือศีรษะพร้อมแสดงสัญลักษณ์ 3 นิ้ว แล้วก็เอามือลงก่อนแยกย้ายเข้าชั้นเรียนตามปกติ โดยผู้สื่อข่าวได้ทำการถ่ายภาพจากระยะไกล เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดว่า เป็นการนัดหมายรู้กันระหว่างสื่อมวลชนกับนักเรียนที่แสดงสัญลักษณ์ แต่ในขณะถ่ายภาพได้มีครูของโรงเรียนดังกล่าวเข้ามาซักถามว่า เป็นใคร มาจากไหน ผู้สื่อข่าวจึงได้แนะนำตัวและแสดงเจตนาของการเข้ามาถ่ายภาพ หลังพูดคุยกันทราบว่า ครูท่านดังกล่าวเข้าใจว่า การแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว เป็นการแสดงออกที่จาบจ้วงต่อสถาบัน โดยส่วนตัวเข้าใจว่า นักเรียนไม่ควรแสดงออกเช่นนั้น ตนเองรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และตลอดเวลาที่เป็นครูก็ได้สั่งสอนลูกศิษย์ให้รักและห่วงแหนต่อสถาบันทั้ง 3 ตลอดมา




นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ในตัวอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้มีนักเรียนแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว ขณะร้องเพลงชาติ ในช่วงจัดกิจกรรมหน้าเสาธงเช่นเดียวกัน ในขณะรายงานข่าวมีอย่างน้อย 2 โรงเรียนในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีการแสดงสัญลักษณ์ดังกล่าวในช่วงเช้าของวันนี้ที่ผ่านมา