คณะครู-นร.ไว้อาลัย "3 ศพแม่ลูก" เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพเย็นนี้

2020-08-18 14:15:38

คณะครู-นร.ไว้อาลัย "3 ศพแม่ลูก" เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพเย็นนี้

Advertisement

คณะครู และนักเรียนโรงเรียนวิเชียรมาตุ ร่วมยืนไว้อาลัยหน้าเสาธง 2 นร.พี่น้อง และครอบครัวที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ด้านผู้บริหารโรงเรียนปฏิเสธที่จะให้ความเห็น ส่วนที่วัดควนนาแค ทางครอบครัวเร่งจัดเตรียมสถานที่ รดน้ำศพ 3 แม่ลูก ในเวลา 17.00 น. วันนี้

วันที่ 18 ส.ค. จากกรณีพบศพ 3 แม่ลูก ประกอบด้วย นางสาธิตา ตันตระรัตนพงษ์ อายุ 45 ปี ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาสนามกีฬา จ.ตรัง ด.ญ.ศุภกานต์ ลูกสาววัย 14 ปี เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านพักเลขที่ 100/143 สวนสาธารณะพรุชี หมู่ 2 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 มม.ใกล้กันมีศพของนายอิทธิวัฒน์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เป็นลูกชาย ในสภาพยิงกรอกปากตัวเอง เสียชีวิต โดยในมือขวากำอาวุธปืนขนาด .38 ไว้ในมือ เบื้องต้นพบทั้งหมดเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 12 ชม. โดยเจ้าหน้าที่ทั้งชุดพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดอื่นๆได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และสอบปากคำคนในครอบครัวแล้วระบุว่า คนก่อเหตุคือ นายอิทธิวัฒน์ ลูกชายคนโตเป็นคนยิงแม่ และน้องสาวเสียชีวิต เหตุเกิดกลางดึกของคืนวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา

ทางด้านคดี พล.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า คนลงมือก่อเหตุคือ ลูกชาย ที่ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงแม่และน้องสาวเสียชีวิต ก่อนจะยิงกรอกปากตัวเอง ฆ่าตัวตายตาม ส่วนสาเหตุเกิดจากปัญหาภายในครอบครัว แต่ไม่ขอให้รายละเอียด เพราะเป็นปัญหาภายในครอบครัว ทั้งนี้ ในส่วนของทางตำรวจและแพทย์เวรได้ทำงานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุร่วมกันอย่างละเอียด รวมทั้งกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ ไม่พบความผิดปกติใดๆ ที่จะบ่งชี้ได้ว่ามีบุคคลที่ 4 อยู่ในบ้านขณะเกิดเหตุ และมีการสอบปากคำสามี หรือพ่อของผู้ตาย และคนในครอบครัวแล้ว ทุกคนไม่ติดใจสงสัยในการเสียชีวิตของทั้ง 3 คน พร้อมจะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา แต่ทางตำรวจต้องการจะให้มีการเก็บพยานหลักฐานให้รอบด้าน จึงส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ มอ.สงขลาในวันนี้ โดยศพจะเดินทางกลับถึงจังหวัดตรังในวันนี้ ทางด้าน พ.ต.ท.คณากร ดลเกตุศิริ พนักงานสอบสวน กล่าวว่า ผลการตรวจชันสูตรศพประมาณ 2-3 สัปดาห์จะทราบผล ส่วนคราบเขม่าดินปืนจากผู้ตาย รวมทั้งพ่อ และคนในใช้เวลา ประมาณ 1 เดือน เบื้องต้น ตร.ยังไม่เรียกญาติมาสอบปากคำเพิ่มเติม




ล่าสุด บรรยากาศเมื่อเช้านี้ที่บริเวณหน้าเสาธง โรงเรียนวิเชียรมาตุ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ เด็กหญิงศุภกานต์ นร.ชั้น ม.3 ซึ่งเป็นน้องสาว และนายอิทธิวัฒน์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม. 4 ซึ่งเป็นพี่ชายผู้ก่อเหตุเรียนอยู่ ทางคณะครู และนักเรียนที่มีมากกว่า 2,800 คน ได้ร่วมกันยืนสงบนิ่ง เพื่อไว้อาลัยให้แก่ นร.ทั้ง 2 คน และครอบครัว ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทุกคนยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มาสูญเสียลูกศิษย์และเพื่อนร่วมห้อง และเพื่อนร่วมโรงเรียนไปอย่างไม่มีวันกลับ ทางด้านผู้บริหารโรงเรียนขอไม่พูดในสิ่งที่เกิดขึ้น ขอให้เป็นหน้าที่ของทางตำรวจที่ทำหน้าที่คลี่คลายคดี ส่วน นร.ทั้ง 2 คน เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน และเรียนดีทั้งคู่ โดยปีล่าสุดน้องสาวยังได้รับเกียรติบัตรเรียนดี ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.5 ด้วย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทุกคนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

ส่วนที่วัดควนนาแค ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานประกอบพิธีทางศาสนาทั้ง 3 คนแม่ลูก พบว่าในเช้าวันนี้ ทางครอบครัวได้เร่งจัดเตรียมสถานที่ ทั้งเต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ เพื่อเตรียมพร้อมประกอบพิธีรดน้ำศพทั้ง 3 คน ในเวลาประมาณ 17.00 น.วันนี้ หลังจากทางครอบครัวนำศพเดินทางกลับจาก ม.อ.มาถึงจังหวัดตรัง ซึ่งบรรยากาศจึงมีแต่เจ้าของเต็นท์ โต๊ะที่เดินทางเข้ามาจัดเตรียมติดตั้ง ส่วนทางครอบครัวคาดว่าเดินทางไป ม.อ.ด้วย และส่วนหนึ่งจะเข้ามาจัดเตรียมสถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมรดน้ำศพในช่วงเย็น