ยังไง? คิม จอง อึน สั่งจับสุนัข ห้ามเลี้ยง

2020-08-18 12:25:15

ยังไง? คิม จอง อึน สั่งจับสุนัข ห้ามเลี้ยง

Advertisement


นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ประกาศว่า สุนัขเป็นสัญลักษณ์ความเสื่อมโทรมของคนมั่งมี และสั่งให้จับสุนัขในกรุงเปียงยาง ขณะที่ เจ้าของสุนัขกลัวว่า สัตว์เลี้ยงแสนรักของพวกเขากำลังจะถูกนำไปใช้แก้ปัญหาภาวะการขาดแคลนอาหารในประเทศ ผู้นำเผด็จการโสมแดง ประกาศในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ การเป็นเจ้าของสุนัขถือว่าขัดต่อกฎหมาย พร้อมประณามการเลี้ยงสุนัขไว้ที่บ้าน เป็นแนวความคิดที่ด่างพร้อยของอุดมการณ์ชนชั้นกลาง

แหล่งข่าวให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์โชซุน อิลโบ ของเกาหลีใต้ ว่า เจ้าหน้าที่ระบุชื่อครัวเรือนที่เลี้ยงสุนัข และบีบให้พวกเขาต้องมอบสุนัขให้เจ้าหน้าที่ หรือไม่ก็ถูกยึดเอาไป สุนัขบางตัวถูกส่งเข้าสวนสัตว์ของรัฐ หรือขายให้ร้านอาหารที่ให้บริการเนื้อสุนัข



รายงานของสหประชาชาติชิ้นหนึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ระบุว่า ชาวเกาหลีเหนือกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนทั้งสิ้น 25.5 ล้านคน กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาการขาดแคลนอาหารในวงกว้าง ซึ่งเลวร้ายลงจากมาตรการคว่ำบาตรของนานาชาติ ที่บังคับใช้ต่อรัฐบาลเกาหลีเหนือ กรณีการทดลองอาวุธนิวเคลียร์

เนื้อสุนัขถือว่าเป็นเมนูเด็ดที่มีมานานแล้วบนคาบสมุทรเกาหลี แม้ว่าประเพณีการรับประทานเนื้อสุนัข จะค่อย ๆ ลดลงแล้วในเกาหลีใต้ แต่ในเกาหลีใต้ ยังมีสุนัขประมาณ 1 ล้านตัวถูกเลี้ยงอยู่ในฟาร์มเพื่อการบริโภคในแต่ละปี อย่างไรก็ตาม สัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์ที่สุดของมนุษย์ ยังคงเป็นอาหารหลักในเกาหลีเหนือ โดยมีร้านอาหารจำนวนมากที่ให้บริการเนื้อสุนัขในกรุงเปียงยาง เนื้อสุนัขถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงฤดูร้อนที่มีอากาศร้อนชื้น เพราะเชื่อกันว่า เนื้อสุนัขให้พลังงานและทำให้ร่างกายแข็งแรง