เที่ยวพิจิตรชม "ดอกกระเจียวยักษ์" สัมผัส "ส้มกุ้ง" ของขวัญธรรมชาติ

2020-08-18 12:00:38

เที่ยวพิจิตรชม "ดอกกระเจียวยักษ์"   สัมผัส "ส้มกุ้ง" ของขวัญธรรมชาติ

Advertisement

หากใครมีโอกาสไปเยือน จ.พิจิตร เวลานี้ อย่าลืมแวะไปเที่ยวชม "ดอกกระเจียวยักษ์" ที่กำลังชูช่อบานสะพรั่งต้อนรับฤดูการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้สัมผัสความหลากหลายทางธรรมชาติ สีสันความสวยงามของต้นไม้อีกกว่า 100 ชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ส้มกุ้ง" ของขวัญจากธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดชม

ที่บริเวณป่าชุมชนบ้านเขาโล้น หมู่ 6 ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างเดินทางเข้าชมความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวยักษ์ ซึ่งขณะนี้เริ่มออกดอก หลังฝนตกในพื้นที่ ทำให้ต้นกระเจียวที่ขึ้นอยู่บนเขาป่าชุมชน เริ่มออกดอกสวยงามรับนักท่องเที่ยว และประชาชนที่จะเดินทางเข้าชมความสวยงาม ของดอกกระเจียว โดยดอกกระเจียวที่เขาโล้นแห่งนี้จะมีลักษณะพิเศษคือ ดอกจะมีขนาดใหญ่กว่าดอกกระเจียวทั่วไป 2-3 เท่าตัว กลีบดอกสูงประมาณ 20 ซม. ชูช่อสีชมพู สลับสีขาว ตัดกับใบสีเขียว ซึ่งเมื่อออกดอกเต็มที่จะกระจายปกคลุมพื้นที่ด้านล่าง และตามเส้นทางเดินเท้าของป่าชุมชน รออวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมดอกกระเจียวยักษ์ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้

นอกจากป่าชุมชนบ้านเขาโล้น จะมีดอกกระเจียวยักษ์ที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญที่กำลังเริ่มออกดอกแล้ว ยังเป็นมีพันธุ์ไม้นานาชนิดกว่า 100 ชนิดให้ชม โดยเฉพาะ "ส้มกุ้ง" หรือ องุ่นป่า ผลไม้ป่าที่หาชมได้ไม่ง่ายนัก แต่สามารถชมได้ที่ป่าเขาโล้น โดยในปีนี้ส้มกุ้ง กำลังออกลูกเป็นพวง คล้ายองุ่นไข่ปลา ขึ้นเป็นเถาในป่าจำนวนมาก แต่ที่แตกต่างคือสีของส้มกุ้งที่มีสีผลสดใส สีเขียว ชมพู แดง ส้ม ดำ ตามอายุของส้มกุ้ง เป็นความสวยงามธรรมชาติที่มีให้ชมที่ป่าชุมชนบ้านเขาโล้นเพียงแห่งเดียวเท่านั้น




นักท่องเที่ยวหรือผู้สนใจสามารถชมความงามของดอกกระเจียวสามารถเดินทางไปเที่ยวชมได้ ตามเส้นทางถนนสาย 11 ตากฟ้า-วังทอง แยกเข้าไปป่าชุมชนบ้านเขาโล้น ประมาณ 5 กิโลเมตร การเข้าชมใช้วิธีเดินเท้าระยะทางประมาณ 2 กม. ซึ่งจะมีมัคคุเทศน้อย คอยนำเดินทางเข้าชมตามเส้นทางธรรมชาติ ซึ่งเทศกาลชมดอกกระเจียวจะเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 กันยายน 2563 นี้ ประชาชน และ นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ นายเศรษฐกรณ์ นาศพัฒน์ ประธานป่าชุมชนบ้านเขาโล้น โทร. 087-001-0525 หรือ นายวิชัย บัวสร้อย รองประธานป่าชุมชนบ้านเขาโล้น โทร.089-220-5700