สามีเผยอาการ “แม่นุ่น”ยังวิกฤติ

2017-10-04 19:00:36

สามีเผยอาการ “แม่นุ่น”ยังวิกฤติ

Advertisement

สามีเผยอาการของ“แม่นุ่น”ยังวิกฤติ หวังเพียงให้รู้สึกตัว สามารถพูดคุยโต้ตอบได้

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. นายวิทวัส โลหะมาศ สามีของ “แม่นุ่น” สุพัฒชา ศรีสุวรรณ เจ้าของเพจแม่นุ่น ซึ่งต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมระยะสุดท้ายมาเป็นเวลา 4 ปีเต็ม เปิดเผยว่า อาการป่วยของแม่นุ่นโดยรวมขณะนี้ยังในขั้นวิกฤติ หลังจากการผ่าตัดในช่วงเกือบเดือนที่ผ่านมา อาการค่อนข้างถดถอยลงเรื่อยๆ มีอาการทางสมอง เนื่องจากมะเร็งที่อยู่เต้านมลามขึ้นไปสมองมาหลายปีแล้ว ทำให้ต้องมีการผ่าตัดสมองในช่วงที่ผ่านมา

“ทั้งนี้หลังจากพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พญาไท 1 ประมาณ 10 กว่าวัน ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา มีระดับการรู้สึกตัว และระดับการโต้ตอบช้าลงเรื่อยๆ จนเมื่อช่วงเช้าของวันนี้มีอาการไม่รู้สึกตัว ปลุกไม่ตื่นตั้งแต่ช่วง 6 โมงเช้าถึงช่วง 9 โมง จึงต้องนำตัวเข้าห้องไอซียูเพื่อสแกนตรวจหาสาเหตุ พบว่า สาเหตุมีทั้งเลือดออกในสมอง และสารพิษที่คลั่งในสมอง เกิดจากตับไม่ดี ทำให้ระดับความรู้สึกตัวต่างๆ ลดลง แต่ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้เริ่มมีการรู้สึกตัวแล้ว”นายวิทวัส กล่าว




นายวิทวัส กล่าวต่อว่า ความหวังของทางญาติในตอนนี้ไม่ได้หวังให้หายจากโรคมะเร็ง หรือ กลับมาเป็นปกติ แต่หวังเพียงให้แม่นุ่นรู้สึกตัว และสามารถพูดคุยโต้ตอบได้ โดยขณะนี้การรักษายังใช้วิธีการให้ยา และจะรักษาเท่าที่ทำได้ จะพยายามใช้วิธีที่แม่นุ่นสบายตัวมากที่สุดและไม่ทรมาน ในขณะเดียวกันจะเลือกวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพควบคู่กันไปด้วย ทั้งนี้ขอขอบคุณกำลังใจจากทางแฟนเพจเฟซบุ๊กที่ให้กำลังใจมาเป็นจำนวนมาก ส่วนกำลังใจของทางญาติยังคงมีกำลังใจดีทุกคน