ผบก.ยืนยันเหตุยิง 3 ศพ ฝีมือลูกชาย

2020-08-18 09:45:16

ผบก.ยืนยันเหตุยิง 3 ศพ  ฝีมือลูกชาย

Advertisement

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ยืนยันคดี 3 ศพ แม่ลูก เป็นฝีมือของลูกชาย เหตุปัญหาภายในครอบครัว ไม่มีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องด้วยอย่างแน่นอน

วันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพบศพ 3 แม่ลูก ประกอบด้วย นางสาธิตา ตันตระรัตนพงษ์ อายุ 45 ปี ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาสนามกีฬา จ.ตรัง ด.ญ.ศุภกานต์ ลูกสาววัย 14 ปี เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านพักเลขที่ 100/143 สวนสาธารณะพรุชี หมู่ 2 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 มม.ใกล้กันมีศพของนายอิทธิวัฒน์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เป็นลูกชาย ในสภาพยิงกรอกปากตัวเองเสียชีวิต โดยในมือขวากำอาวุธปืนขนาด .38 ไว้ในมือ เบื้องต้น พบทั้งหมดเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 12 ชม. โดยเจ้าหน้าที่ทั้งชุดพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดอื่นๆได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และสอบปากคำคนในครอบครัวแล้วระบุว่า คนก่อเหตุคือ นายอิทธิวัฒน์ ลูกชายคนโตเป็นคนยิงแม่ และน้องสาวเสียชีวิต

ล่าสุด พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า หลังรับแจ้งเมื่อเข้าไปตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย อยู่ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน โดยที่มือขวานายอธิวัฒน์มีอาวุธปืนลูกโม่ขนาด 38 มม.อยู่ในมือ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ไม่พบร่องรอยบุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง หรือเข้ามาทำร้าย หรือประทุษร้ายต่อชีวิตหรือต่อทรัพย์แต่อย่างใด และในที่เกิดเหตุตรวจร่วมกับแพทย์ และพิสูจน์หลักฐานก็พบมีบาดแผลถูกยิงที่ศพ ส่วนผู้ชายมีบาดแผลในลักษณะยิงกรอกปากตัวเอง ในลักษณะฆ่าตัวตาย ก็เชื่อได้ว่าลูกชายเป็นคนก่อเหตุยิงคนในครอบครัว ส่วนสาเหตุเป็นเรื่องภายในครอบครัว ส่วนตัวไม่ขอพูดถึงในรายละเอียด โดยอาวุธปืนดังกล่าวพบว่ามีทะเบียนถูกต้อง เป็นของแม่ (นางสาธิตา) โดยมีการยิงหลายนัด มีการคัดปลอกออกแล้วมีการบรรจุกระสุนปืนใหม่ด้วย




ส่วนที่มีหลายคนคิดว่า คงเป็นเพราะเด็กติดเกมส์ จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า ไม่ขอออกความคิดเห็นในประเด็นนี้ ในส่วนของเด็กไม่มีอาการป่วยอะไร ส่วนคุณแม่มีอาการป่วยซึมเศร้า แต่ไม่ทราบรายละเอียดชัดเจน แต่ยืนยันได้ว่าไม่มีเหตุปกติใดๆเกิดขึ้น โดยเบื้องต้น ญาติก็ไม่ได้ติดใจสงสัยในสาเหตุการตาย แต่หากทางตำรวจมีข้อมูลหลักฐานอื่นจะแจ้งให้ญาติให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ ทางตำรวจได้เก็บหลักฐานหลักฐานลายนิ้วมือ รวมทั้งคราบเขม่าดินปืน ทั้งจากศพผู้ตายทั้ง 3 ราย รวมทั้งสามี และญาติที่ทางตำรวจคิดว่าทั้งหมด ส่วนศพขณะนี้ส่งไปตรวจพิสูจน์เก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (หาดใหญ่ ) เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้รอบคอบรอบด้าน