เผยเหตุ! ยิงดับสลด 3 ศพแม่ลูก เกิดจากปัญหาในครอบครัว

2020-08-17 17:30:42

เผยเหตุ! ยิงดับสลด 3 ศพแม่ลูก เกิดจากปัญหาในครอบครัว

Advertisement

คืบหน้าเหตุสลดพบศพ ผจก.ธนาคารออมสิน และลูกชาย ลูกสาว เสียชีวิตในห้องนอนคาบ้านพักรวม 3 ศพ เบื้องต้น แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วกว่า 12 ชม. ส่วนสาเหตุผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ระบุทางโทรศัพท์ว่า เกิดจากปัญหาภายในครอบครัว ลูกชายเป็นคนก่อเหตุยิงแม่ น้องสาว และยิงตัวเองตายตาม

วันที่ 17 ส.ค. จากกรณีที่เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งเกิดเหตุมีคนเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 100/143 สวนสาธารณะพรุชี หมู่ 2 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผู้กำกับการสภ.เมืองตรัง และ พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง,ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ,เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรัง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง และ แพทย์เวรโรงพยาบาลตรัง เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบซึ่งบ้านเกิดเหตุ เป็นทาวน์เฮ้าส์ สูง 2 ชั้น โดยพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบริเวณห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน บนเตียงนอนพบศพ นางสาธิตา ตันตระรัตนพงษ์ อายุ 45 ปี ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาสนามกีฬา และลูกสาววัย 14 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพมีผ้าห่มคลุม แต่เลือดไหลนองพื้น จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม. โดยแม่ถูกยิงเข้าบริเวณต้นคอซ้าย น้องสาวถูกยิงเข้าที่บริเวณขมับซ้าย ส่วนบริเวณมุมห้องพบศพนายอิทธิวัฒน์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม. 4 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เป็นลูกชาย ในสภาพบริเวณใบหน้ามีแผลฉกรรจ์ ซึ่งเกิดจากการยิงกรอกปากตัวเอง เพื่อฆ่าตัวตาย ในมือขวากำอาวุธปืนขนาด .38 ไว้ในมือ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้น เชื่อว่าลูกชายคนโตเป็นคนลงมือก่อเหตุ ยิงแม่ และน้องสาวเสียชีวิตแล้วฆ่าตัวเองตายหนีความผิด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพทั้ง 3 คน แม่ลูกลงจากชั้น 2 ของบ้าน ส่งโรงพยาบาลตรังต่อไป แต่ทั้งนี้ ในเบื้องต้นญาติติดใจสงสัยในสาเหตุการตาย เชื่ออาจเป็นการฆาตรกรรม อาจมีคนร้ายลักลอบเข้าไปในบ้าน และอาจจะมีการจัดฉาก

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะทีมแพทย์ และชุดพิสูจน์หลักฐานได้ใช้เวลาตรวจสอบตั้งแต่บริเวณหน้าบ้าน รวมทั้งภายในบ้านอย่างละเอียดทั้งหมด โดยใช้เวลานานประมาณ 3 ชม. ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้สอบปากคำนายพีระพัฒน์ ตันตระรัตนพงษ์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดการธนาคารออมสิน ที่ จ.กระบี่ สามีของผู้ตายอย่างละเอียดด้วยตนเอง ทั้งนี้ สามีให้การว่า ปกติตนเองจะทำงานที่จังหวัดกระบี่ และพักที่ จ.กระบี่ จะเดินทางกลับบ้านทุกวันอาทิตย์ แต่อาทิตย์นี้ไม่ได้กลับ เนื่องจากติดธุระ จึงได้มาในตอนเช้าหลังรับแจ้งติดต่อภรรยาไม่ได้




ทางด้าน พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้ว ตั้งแต่ประตูเข้าบ้านรวมทั้งภายในบ้าน และสอบปากคำญาติอย่างละเอียดไม่พบความผิดปกติตามที่ญาติบางคนสงสัยว่า อาจจะมีการฆาตกรรม แต่จากพยานหลักฐานและการสอบปากคำครอบครัวผู้ตาย เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาภายในครอบครัว โดยลูกชายเป็นคนก่อเหตุยิงแม่ น้องสาว และยิงตัวเองตายตาม ส่วนสาเหตุอยากให้ออกจากปากของทางครอบครัวมากกว่า เพราะเป็นปัญหาภายในครอบครัว ส่วนข้อสงสัยอื่นๆของญาติที่ระบุว่า น่าจะเกิดจากการฆาตกรรม หรือมีคนร้ายเข้าไปฆ่าแล้วจัดฉาก ทางตำรวจได้สอบสวนอย่างละเอียด และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจภายในบ้านที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบความผิดปกติใดๆ

ทางด้านพระซึ่งเป็นพ่อของผู้ตาย กล่าวว่า ลูก และหลาน นิสัยดีทั้งครอบครัว เป็นคนน่ารัก ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งอะไรกับใคร ส่วนเรื่องที่เกิดมองว่าเป็นเรื่องเวรกรรม ส่วนเพื่อนบ้าน ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ได้ยินเสียงดังขึ้น แต่ไม่ทราบว่าเป็นเสียงปืน หรือเสียงประทัด จึงไม่ได้ออกมาดู ส่วนเพื่อนบ้านอีกคนบอกว่า ไม่ได้ยินเสียงอะไรผิดปกติเลย และไม่เคยคุยกัน เนื่องจากบ้านอยู่คนละฝั่งกันแค่หลังบ้านชนกันเท่านั้น แต่ก็จะเห็นลูกชายออกไปซื้อขนมเป็นประจำแต่ก็ไม่ได้รู้จักสนิทสนมอะไรมาก