พบแล้ว! 2 ศพสุดท้าย เรือเฟอร์รี่ล่มเกาะสมุย

2020-08-17 17:00:37

พบแล้ว! 2 ศพสุดท้าย เรือเฟอร์รี่ล่มเกาะสมุย

Advertisement

พบแล้ว 2 ร่างผู้สูญหายจากเหตุเรือเฟอร์รี่ล่ม กลายเป็นศพถูกรถทับติดซากเรือ แต่ยังไม่สามารถนำร่างขึ้นมาได้เนื่องจากกระแสน้ำใต้ทะเลแรงอาจเป็นอันตรายได้

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.จากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ราชา 4 ของบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) ได้บรรทุกรถพ่วง 18 ล้อ จำนวน 3 คัน ที่บรรทุกขยะกว่า 120 ตัน และรถกระบะ 1 คัน เดินทางออกจากท่าเทียบเรือเกาะสมุย มุ่งหน้าไปท่าเทียบเรือดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี บนเรือมีผู้โดยสารและลูกเรือ รวม 16 คน ได้เกิดล่มบริเวณเกาะสี่ เกาะห้า ห่างจากเกาะสมุยประมาณ 5 ไมล์ทะเล เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา และหลังเกิดเหตุมีผู้รอดชีวิต 11 ราย เสียชีวิต 3 ราย และสูญหาย 2 ราย คือ นายทิวากรณ์ วัชรฤทธิ์ (กลาสี) และนายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ (คนขับรถพ่วง 18 ล้อ)

หลังเกิดเหตุหน่วยงานจากหลายฝ่ายได้ร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาร่างผู้สูญหาย ทั้งตามเกาะแก่งต่าง ๆ และภายในซากเรือเฟอร์รี่ลำที่เกิดเหตุ โดยมีหน่วยซีล10 นาย ร่วมกับทีมอาสาสมัครกู้ภัยทางทะเล 26 นาย จากทีมกู้ภัยสุราษฎร์ธานี และทีมนักประดาน้ำจากเกาะเต่า ที่นำทีมโดยนายอีวาน คาราดซิก (IVAN KARADZIC) ชาวแคนนาดา ซึ่งเป็น 1ในทีมนักดำน้ำกู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือ 13 หมูป่า ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง อุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น




จากนั้น ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ กรณีเรือล่ม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี ติดตามการปฏิบัติการค้นหาการกู้เรือ โดยทางบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) ได้ว่าจ้าง บริษัท เอ็ม.เอส.เซอร์วิส จำกัด กู้ซากเรือราชา 4 เริ่มดำเนินการสำรวจ เก็บข้อมูล บันทึกภาพ จัดทำแผนที่ ในระหว่างวันที่ 16 -18 ส.ค.2563 คาดว่าจะเริ่มกู้ซากเรือ วันที่ 28 ส.ค. 2563 แล้วเสร็จประมาณ 22 ก.ย. 2563

ล่าสุดวันนี้ นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ได้สั่งการให้นายสุทธิพงษ์ ทองเรือง ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย ทหารเรือสถานีเรือสมุย เจ้าท่าสมุย ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สุราษฎณ์ธานี และกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ดดยได้รับการสนับสนุนเรือตรวจการณ์ 433 จากตำรวจน้ำเกาะสมุยเดินทางไปตรวจสอบยังจุดที่ได้รับแจ้่ง หลังได้รับแจ้งจากบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) ว่า บริษัทผู้รับจ้างกู้ซากเรือได้ส่งนักดำน้ำเข้าสำรวจซากเรือ และเมื่อดำไปถึงบริเวณท้ายเรือได้พบร่างผู้สูญหาย 2 ราย คาดว่าจะเป็นนายทิวากรณ์ วัชรฤทธิ์ (กลาสี) และนายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ (คนขับรถพ่วง 18 ล้อ) ลักษณะถูกรถพ่วงทับร่างติดกับตัวเรือ สภาพเริ่มเน่าเปื่อย แต่ยังไม่สามารถนำร่างขึ้นมาได้เนื่องจากกระแสน้ำใต้ทะเลแรง อาจเป็นอันตรายได้ จึงได้ปรับแผนใหม่เพื่อนำร่างทั้งสองขึ้นในวันที่ 18 ส.ค. เวลา 07.00 น.