2 ครูศูนย์เด็กเล็กเข้ามอบตัว คดีลืม “น้องกองบิน” ในรถตู้

2020-08-16 18:30:26

2 ครูศูนย์เด็กเล็กเข้ามอบตัว คดีลืม “น้องกองบิน”  ในรถตู้

Advertisement

สองครูคนขับและครูพี่เลี้ยงศูนย์เด็กเล็กเข้ามอบตัวแล้ว กรณีลืม “น้องกองบิน” เด็กชายอายุ 2 ขวบไว้ในรถตู้โรงเรียนจนเสียชีวิต ผู้การ ฯ เมืองคอนยันดำเนินคดีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวถึง คดีที่คุณครูพี่เลี้ยงเวรศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ขังลืม ด.ช.ธนกฤต ยอดมณี หรือ “น้องกองบิน” เด็กชายวัย 2 ขวบไว้ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียนนานกว่า 6 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 11 ส.ค.จนเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชเมื่อเย็น 15 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า “เมื่อเด็กเสียชีวิตทางตำรวจก็ได้แจ้งให้ผู้ต้องหาทั้งสอง ประกอบด้วย นางสุนิษฐา (สงวนนามสกุล) หัวหน้าศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ วัดศรีมาราม อ.พิปูน ซึ่งในวันเกิดเหตุทำหน้าที่ขับรถตู้รับส่งเด็ก โดยมีครูเวรนั่งไปด้วยชื่อ น.ส.วิลัยวรรณ (สงวนนามสกุล) เป็นครูเวรคอยดูแลเด็ก ๆ มารับทราบข้อกล่าวหา ตาม ป.กม.อาญา มาตรา291 ในข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปีหรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ”

โดยล่าสุดนางสุนิษฐา และ น.ส.วิลัยวรรณ ได้เข้ามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวน สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช แล้ว และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งหลังสอบสวนปากคำผู้ต้องหาทั้งเสร็จได้อนุญาตให้ประกันตัวไปเนื่องจากเป็นข้าราชการและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งชัดเจน เชื่อว่าไม่น่าจะหลบหนี ส่วนการชดใช้ค่าเสียหายก็เป็นเรื่องระหว่างฝ่ายผู้ต้องหากับผู้เสียหายไปเจรจาตกลงกันเอาเอง ซึ่งเมื่อหากพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จจะได้เร่งส่งอัยการศาลจังหวัดทุ่งสงเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องคดีต่อไป