น้ำตาท่วม! รพ. รับศพ “น้องกองบิน” กลับบ้านเกิด

2020-08-16 15:00:42

น้ำตาท่วม! รพ. รับศพ “น้องกองบิน”   กลับบ้านเกิด

Advertisement

รับศพ “น้องกองบิน” เหยื่อครูขังลืมในรถตู้โรงเรียนกลับบ้านเกิด อ.พิปูน แฉเกิดซ้ำซาก “น้องปลื้ม” 5 ขวบ โรงเรียนอนุบาลใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557

วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ด.ช.ธนกฤต ยอดมณี “น้องกองบิน “ อายุ 2 ขวบถูกคุณครูพี่เลี้ยงเวรศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ลืมไว้ในรถตู้รับ-ส่งนานกว่า 6 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา จนสุดท้ายเด็กช็อกหมดสติคารถ ก่อนเร่งนำไปรักษายัง รพ. พิปูน และได้รับการส่งต่อไปยัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ด้วยอาการวิกฤต และเสียชีวิตเมื่อเย็นวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา

จากนั้นช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช นำศพ ด.ช.ธนกฤต ยอดมณี หรือ “น้องกองบิน” อายุ 2 ขวบ ออกจากโรงพยาบาลเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล ยังบ้านเลขที่ 333 บ้านห้วยกลาง ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราชโดยมี น.ส.สุวภัทร ไชยธรรม ผู้เป็นแม่ และญาติ ๆ มารับศพกลับบ้านด้วยความโศกเศร้าและอาลัย ในขณะที่นายธวัชชัย ยอดมณี พ่อน้องกองบิน ได้ยืนยันจะเอาเรื่องครูและคนขับรถตู้จนถึงที่สุด




สำหรับกรณีการลืมเด็กทิ้งไว้ในรถรับส่งนักเรียนจนเด็กเสียชีวิตเคยเกิดขึ้นใน จ.นครศรีธรรมราช มาแล้วเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2557 โดยรถรับเด็กนักเรียนอนุบาล 2 ไปส่งโรงเรียน แต่ลืม “น้องปลื้ม” อายุ 4 ขวบ บ้านอยู่ ต.เคร็ง จ.นครศรีธรรมราช เอาไว้ในรถทำให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ ในครั้งนั้นเจ้าหน้าที่จับกุมคนขับรถรับส่งนักเรียนดำเนินคดี ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จนกระทั่งมาเกิดเรื่องซ้ำรอยขึ้นที่ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช จนทำให้ ด.ช.ธนกฤต ยอดมณี หรือ “น้องกองบิน” อายุ 2 ขวบ เสียชีวิตดังกล่าว