นักศึกษาหนุ่มคลั่ง! แก้ผ้าหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ลั่น! ขอพบนายกฯ

2020-08-16 13:00:53

นักศึกษาหนุ่มคลั่ง! แก้ผ้าหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ลั่น! ขอพบนายกฯ

Advertisement

นักศึกษาหนุ่มคลั่ง! ถอดเสื้อผ้าล่อนจ้อนนั่งบนกำแพงหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคม ขอพบนายกรัฐมนตรี ประท้วงเรื่องการจัดซื้ออาวุธ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ส.ค. ที่บริเวณหน้า อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคม ถนนราชดำเนิน ได้เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย โดยมีชายคนหนึ่งแก้ผ้าล่อนจ้อนขึ้นไปนั่งอยู่บนกำแพงอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคม ท่ามกลางสายตาของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาล ชนะสงคราม พยายามเกลี้ยกล่อม ให้ใส่เสื้อผ้าแล้วลงมา แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงติดต่อไปทาง พ่อแม่ของนักศึกษาชายคนดังกล่าว ซึ่งทางพ่อแม่เองก็ได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ลูกชายของตน มีอาการป่วยทางจิต ขณะนี้ ยังไม่ได้ไปรับยาเพิ่มเติม จึงน่าจะทำให้มีอาการดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เวลาเจรจาเกลี้ยกล่อม อยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งมีญาติของชายคนดังกล่าว มาช่วยพูดอีกที จึงทำให้นักศึกษาชายคนนี้ยินยอมใส่กางเกง แล้วเดินลงมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามเบื้องต้น ถึงสาเหตุที่ไปนั่ง แก้ผ้าอยู่บนกำแพง ได้รับคำตอบคร่าวๆว่า ตั้งใจที่จะประท้วง รัฐบาล ในเรื่องของการจัดซื้ออาวุธจากจีนและอเมริกา ซึ่งต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลชนะสงคราม ก็ได้นำตัว นักศึกษาชายคนดังกล่าว ไปสงบสติอารมณ์ ที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงครามต่อไป