สาวครวญสุนัขรุมกัดซุ้มล้อรถยนต์เสียหายนับหมื่น

2020-08-15 23:15:02

สาวครวญสุนัขรุมกัดซุ้มล้อรถยนต์เสียหายนับหมื่น

Advertisement

สาวครวญสุนัขรุมกัดซุ้มล้อรถยนต์เสียหายต้องจ่ายค่าซอมนับหมื่นบาท วอนเทศบาลนครปากเกร็ด

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Bankz Constantin ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า รถยนต์โดนใครก็ไม่รู้เอาอะไรมาจิ้ม ตรงซุ้มล้อเละไปหมด เลยอยากหาตัวคนทำผิด  ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ส.ค.2563 เวลา 02.18 น. บริเวณซอยสุขาประชาสรรค์2 ซอย15 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด แต่ล่าสุดภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ไม่ใช่คนทำแต่เป็นสุนัข


โดย น.ส.ประภาวี นิลศิริ อายุ 23 ปี แฟนสาวของผู้โพสต์ ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า 3 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 9 กต 470 กรงุเทพมหานคร ที่ถูกสุนัขกัดตามภาพวงจรปิด  เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 5 ส.ค.2563 หลังเลิกงานตนได้นำรถยนต์คันเกิดเหตุมาจอดตรงจุดเกิดเหตุ หลังจากนั้นเดินเท้าเข้าบ้านเนื่องจากเป็นซอยแคบรถยนต์ไม่สามารถขับเข้าไปได้ ต่อมาเช้าวันที่ 6 ส.ค.2563 ตนกำลังจะไปทำงานออกมาพบรถยนต์เป็นรอยของแหลมแทงเป็นรูจำนวนมากบริเวณซุ้มล้อรถข้างขวา ซึ่งไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ จากนั้นได้เดินทางไปขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่เทศบาลนครปากเกร็ด ในภาพเห็นสุนัขจรจัดจำนวน 4 ตัว หนึ่งตัวยืนดูลาดเลา อีก 3 ตัวรุมดัดแทะรถของตน ตนตกใจมาก ใจแป้วเสียใจมากไม่คิดว่าจะเป็นสุนัขมากัดรถ คิดว่าเป็นคนร้าย ประกันรถยนต์ก็ไม่ครอบคุมเนื่องจากเป็นประกันประเภท 2 ประเมินค่าเสียหายไว้ประมาณ 10,000 บาท ซึ่งตนคาดว่าจะไปติดต่อเทศบาลเรื่องสุนัขจรจัดเพื่อให้เข้ามาดูแล เพราะหลังเกิดเหตุไม่มีคนรับผิดชอบค่าเสียหาย ก็ต้องมาจ่ายค่าซ่อมเอง แถวนี้มีสุนัขจรจัดเยอะมากเนื่องจากมีคนให้อาหาร อยากฝากบอกหน่วยงานที่เกี่ยงข้องให้เข้ามาดูแลสุนัขจรจัดเหล่านี้เพราะสร้างความเสียหายให้กับประชาชน ซึ่งหลังเกิดเหตุตนไม่กล้าจอดตรงจุดนี้อีก ต้องย้ายไปจอดที่อื่นที่ไฟสว่างและคนผ่านไปมา ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่าเพราะอะไรสุนัขเหล่านั้นจึงมารุมกัดรถคันนี้อาจจะเห็นสัตว์อื่นในรถหรือเปล่าไม่แน่ใจ

เบื้องต้นผู้เสียหายจะเดินทางเข้าประสานกับเทศบาลนครปากเกร็ด เพื่อให้หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องสุนัขจรจัดเข้ามาดูแลตรงจุดนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุกับรถยนต์ของตนหรือรถยนต์ของประชาชนอื่นอีก