อธิบดีกรมอนามัยตรวจตลาดชิเคด้าหัวหินย้ำมาตรการป้องกันโควิด

2020-08-15 21:15:54

อธิบดีกรมอนามัยตรวจตลาดชิเคด้าหัวหินย้ำมาตรการป้องกันโควิด

Advertisement

อธิบดีกรมอนามัย ตรวจตลาดชิเคด้า หัวหิน ย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และคณะตรวจเยี่ยมชิเคด้ามาร์เก็ต ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นตลาดคนเดินที่มีชื่อเสียงท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าใช้บริการ พร้อมประชาสัมพันธ์มาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยมีนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางศิริพรรณ กลีบจันทร์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายเจนวิท ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน นายธีระพันธ์ จัดพล ผอ.สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหัวหิน ให้การต้อนรับ 


พญ.พรรณพิมล กล่าวว่าได้ทราบว่าเทศบาลเมืองหัวหินและสาธารณสุขทำการเปิดเมืองอย่างปลอดภัย โดยได้มีการลงพื้นที่มาดูทุกกิจการที่อยู่ในพื้นที่สาธารณะให้มีมาตรการในเรื่องของสุขอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการจะปลอดภัยจากโรคโควิดอย่างแน่นอน โดยมีทั้งกระบวนการพัฒนาผู้ประกอบการ มีการลงพื้นที่สำรวจ การติดตาม และที่สำคัญทางเทศบาลสนับสนุนให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมมือกันเพื่อความสำเร็จในการเปิดเมืองอย่างปลอดภัยเพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจ ซึ่งทางกรมอนามัยก็ได้รับทราบก็อยากมีโอกาสมาดูพื้นที่ท่องเที่ยว ซึ่งถือว่าหัวหินเป็นที่ท่องเที่ยวสำคัญ ถ้าการเปิดเมืองดำเนินการได้และประสบผลสำเร็จ การท่องเที่ยวสำหรับประเทศไทยก็น่าจะเดินหน้า และเป็นแรงหนุนทางด้านเศรษฐกิจให้กับพวกเราทุกคนได้ต่อไป


ด้านนายนพพร กล่าวว่า  มาตรการที่เราใช้คือมาตรการ HDC ต้องขอขอบคุณกรมอนามัย จากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เทศบาลเมืองหัวหินในฐานะที่เป็นองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นซึ่งเป็นโมเดลต้นแบบของประเทศไทยที่ดำเนินมาตรการ HDC ซึ่งเราก็ทำความเข้าใจกับทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ให้เป็นผู้ที่พร้อมรับนักท่องเที่ยว จากการอบรม คลังภาคเอกชน ภาคประชาชน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ตลอดจนภาคประชาชนนั้นแล้วก็ลงพื้นที่ มีการแจกน้ำยาฆ่าเชื้อ ระหว่างการรับน้ำยาก็มีการอบรมให้ความรู้โดยเจ้าหน้าที่ ซึ่งเขาเองก็จะเป็นคนที่ดูแลบ้านเขาแทนเรา ถ้าที่บ้านสะอาด สถานประกอบการสะอาด ผมเชื่อมั่นว่า เราจะรับมือกับโรคโควิดได้ ตอนนี้หัวหินเราพร้อมที่จะเปิดเมืองแบบเต็มรูปแบบและขณะนี้ก็มีนักท่องเที่ยวทยอยมาเที่ยวที่เมืองหัวหินมากขึ้น แสดงว่าสิ่งที่เราได้ประชาสัมพันธ์ออกไป ประชาชนนักท่องเที่ยวได้เข้าใจและเชื่อมั่นในความปลอดภัยของเมืองหัวหิน